Thứ Sáu, 29/03/2024 14:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24 giờ qua

(ANTV) - Chính phủ Ấn Độ mới đây đã nhất trí về dự luật tăng độ tuổi tối thiểu được phép kết hôn đối với nữ giới từ 18 lên 21 tuổi, bằng với nam giới. Sự thay đổi này được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe của phụ nữ.

Hồi tháng tháng 6/2020, Viện Quốc gia về Chuyển đổi Ấn Độ Aayog (NITI) đã thành lập đơn vị chuyên trách nghiên cứu các vấn đề liên quan đến độ tuổi làm mẹ, yêu cầu giảm tỷ lệ tử vong ở các sản phụ và cải thiện mức độ dinh dưỡng.

Qua các nghiên cứu và đánh giá, đơn vị này kết luận rằng nữ giới nên mang thai lần đầu khi đã ít nhất 21 tuổi. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng khuyến khích chính phủ tiến hành các chiến dịch toàn diện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, để việc thông qua dự luật trên nhận được sự chấp thuận của xã hội. Việc kết hôn ở độ tuổi phù hợp được cho là sẽ giúp đảm bảo dinh dưỡng cho sản phụ lẫn trẻ em.

Pháp: Kỷ niệm 100 năm ra đời món cocktail Bloody Mary

Vừa qua, quán bar Harry’s ở thủ đô Paris của nước Pháp đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ra đời món cocktail nổi tiếng khắp thế giới Bloody Mary. Đây được xem là 1 trong những loại thức uống được ưa thích nhất và chọn dùng nhiều nhất tại quán bar lâu đời này.

Theo lịch sử của quán bar Harry, món cocktail nổi tiếng này đã được phát minh vào năm 1921. Nguyên liệu để làm ra loại thức uống này khá đa dạng, trong đó có sốt tabasco, nước chanh, rượu vodka, nước ép cà chua. Mỗi năm, ước tính quầy bar Harry phục vụ khoảng 12.000 ly cocktail Bloody Mary. Trước đây, quán từng tiếp đón những vị khách nổi tiếng, trong đó có 2 nhà văn người Mỹ nổi tiếng là Ernest Hemingway và Francis Scott Fitzgerald.

Peru: Độc đáo lễ hội Giáng sinh dành cho chó

Tại thủ đô Lima của Peru, cuối tuần qua đã diễn ra sự kiện vô cùng độc đáo là lễ hội Giáng sinh dành cho những chú chó, thu hút đông đảo chủ nhân và các chú chó cùng tham gia.

Các chú chó tham dự lễ hội đã được hóa trang với những trang phục mang màu sắc Giáng sinh như cây thông hay ông già Noel. Ban tổ chức sẽ chấm điểm để tìm ra chú chó xuất sắc với phần hóa trang ấn tượng nhất. Các nhà tổ chức lễ hội cho biết sự kiện này được tổ chức nhằm nhắc nhở mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến thú cưng của mình trong mùa Giáng sinh, đặc biệt khi các hoạt động cuối năm thường khiến mọi người bận rộn và lơ là đến việc chăm sóc thú cưng.

Sôi động Lễ hội truyện tranh tại Nga

Lễ hội truyện tranh Bubble Comics Con vừa khai mạc ngày 18/12 tại thủ đô Moscow của Nga, thu hút đông đảo những tín đồ yêu thích truyện tranh giả tưởng tham gia. Đây là nơi những người hâm mộ truyện tranh có thể hóa thân thành các nhân vật yêu thích trong một cuộc thi cosplay.

Hàng nghìn du khách đã tập trung tại trung tâm thủ đô Moscow để gặp được vị khách mời đặc biệt, nam diễn viên Hollywood Tom Felton, người được biết đến với vai diễn Draco Malfoy trong loạt phim ăn khách Harry Potter. Người hâm mộ cũng hóa trang thành các nhân vật mà họ yêu thích trong cuộc thi cosplay truyền thống tại lễ hội.

Lễ hội truyện tranh được Bubble, nhà xuất bản lớn nhất ở Nga tổ chức. Đây là một sự kiện thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ ở Nga. Sự kiện năm nay đã được tổ chức trong hai ngày cuối tuần vừa qua.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm