Thứ Bảy, 27/04/2024 03:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rơi trực thăng chở nhiều quan chức cảnh sát Philippines

(ANTV) - Ngày 5/3 một trực thăng chở Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines - Tướng Archie Gamboa đã bị rơi trong lúc cất cánh ở tỉnh Laguna, phía Nam thủ đô Manila.

Trang tin điện tử Rappler dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết, ông Gamboa và 7 quan chức khác đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Ông Gamboa bị thương nhẹ, nhưng 2 tướng cảnh sát khác "đang trong tình trạng nguy kịch".

Các quan chức trên đã tới tỉnh Laguna để tham dự một hội nghị cũng ở tỉnh này. Theo cảnh sát, tai nạn xảy ra do trực thăng bị vướng phải đường dây điện cao thế lúc cất cánh và bốc cháy.

EU họp khẩn cấp về căng thẳng biên giới giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Trong hai ngày 4 và 5/3, Liên minh châu Âu (EU) đã phải tiến hành 2 cuộc họp khẩn cấp liên tiếp cấp Bộ trưởng, để bàn về giải pháp cho vấn đề người di cư đang đổ dồn về biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng với đó là những chuyến thăm của các quan chức cấp cao châu Âu tới cả 2 quốc gia này trong bối cảnh xuất hiện các báo cáo khác nhau về tình hình căng thẳng tại biên giới.

Bộ trưởng Nội vụ các nước thành viên Liên minh châu Âu ngày 4/3 đã nhóm họp tại Brussels để bàn về dòng người di cư đang đổ dồn về biên giới Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại cuộc họp, đa số các Bộ trưởng mong muốn thỏa thuận về người di cư giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ năm 2016 phải được giữ vững.

Các Bộ trưởng Nội vụ EU cũng kêu gọi bảo vệ vững chắc an ninh biên giới Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí phương án cuối cùng có thể là bảo vệ cả biên giới phía ngoài của châu Âu. Dự kiến, trong ngày hôm nay và ngày mai, Ngoại trưởng các nước EU cũng sẽ nhóm họp để bàn thêm về vấn đề này.

Các cuộc họp cấp Bộ trưởng của EU diễn ra cùng thời điểm các quan chức cấp cao của khối này tới thăm Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm 4/3, Cao uỷ phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell đã có cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại Ankara.

Ông Josep Borrell cũng thông báo, EU sẽ trợ giúp 170 triệu euro cho những người dễ bị tổn thương nhất ở Syria.

Trước đó 1 ngày, các quan chức hàng đầu EU cũng đã tới Hy Lạp. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen thông báo EU luôn sát cánh cùng Hy Lạp và cam kết cung cấp tất cả sự giúp đỡ cần thiết để giúp Hy Lạp đối phó với làn sóng người di cư từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tình hình người di cư tại biên giới Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ diễn biến khá căng thẳng, khi khoảng 25.000 người di cư đang tập trung tại đây tìm cách vào châu Âu, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa biên giới tuần trước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm