Thứ Sáu, 29/03/2024 13:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ra mắt máy bay cá nhân cất, hạ cánh thẳng đứng

(ANTV) - Công ty sản xuất máy bay trực thăng Mỹ RotorX đã tham gia vào cuộc cạnh tranh phương tiện bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện cá nhân với mẫu máy bay nhiều cánh quạt mang tên Dragon. 

Máy bay Dragon có sức chở tối đa 113kg, có thể điều khiển bằng tay (thông qua cần điều khiển), tự động bay lơ lửng tại chỗ và tự động hạ cánh. Máy bay sử dụng cấu trúc 8 cánh quạt đồng trục, trang bị động cơ điện 16 kW cho mỗi cánh quạt.

Để bảo đảm an toàn, RotorX trang bị cho máy bay một chiếc dù. Người lái không cần bằng phi công để điều khiển phương tiện này. Dragon có thời gian bay tối đa khoảng 20 phút và tốc độ lên tới 101km/h.

Một điểm tương đồng nữa là Dragon cũng sẽ được bán dưới dạng bộ thiết bị kèm dụng cụ và các hướng dẫn bằng văn bản cùng video để người dùng lắp ráp. RotorX sẽ bắt đầu giao hàng cho người mua vào tháng 8/2023.

Giá bán dự kiến của Dragon là 99.000 USD.

Lerik - vùng đất trường thọ của Azerbaijan

Lerik là một vùng núi ở miền Nam Azerbaijan, nổi tiếng là nơi tập trung nhiều người sống trên trăm tuổi.

Lerik thậm chí còn có Bảo tàng Trường thọ duy nhất trên thế giới. Theo Azer Tag, hãng thông tấn Nhà nước của Azerbaijan, đã từng có thời điểm Lerik là nơi sinh sống của hơn 500 người sống trên trăm tuổi, chiếm khoảng 1% dân số toàn quốc.

Hiện nay, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 100 người trong số 63.000 cư dân tại đây. Tuy nhiên, danh tiếng của Lerik như một vùng đất trường thọ vẫn tồn tại qua lịch sử của nó.

Nhiều người dân ở đây thích ngủ trên mặt đất, lót một tấm chăn mỏng thay vì đệm. Họ cho rằng đây là cách nghỉ ngơi tốt nhất cho lưng. Những người sống trên trăm tuổi ăn thịt, và có sở thích dùng các sản phẩm từ sữa như phô mai tươi, bơ, sữa chua uống...

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm