Thứ Bảy, 20/04/2024 17:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc tế bày tỏ quan ngại về tình hình giữa Israel - Palestine

   (ANTV) - Israel hiện đã tăng cường quân đội tại khu vực biên giới với Gaza, cho thấy tình tại khu vực này đang diễn biến nguy hiểm. Cộng đồng quốc tế đồng loạt bày tỏ quan ngại và cảnh báo tình hình có thể vượt tầm kiểm soát, thậm chí là nguy cơ xảy ra "một cuộc chiến tranh toàn diện"

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ thất vọng trước tình hình thương vong gia tăng, bao gồm nhiều trẻ em, trong các vụ không kích của Israel tại Dải Gaza, cũng như thiệt hại tại Israel do các vụ phóng rocket từ Gaza.

Ông Stephane Dujarric - Người phát ngôn Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết: "Tổng thư ký bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những leo thang nghiêm trọng giữa Palestine và Israel. Các bên cần kiềm chế tối đa và tránh việc sử vụng vũ lực. Sự leo thang căng thẳng này phải chấm dứt ngay lập tức. Liên hợp quốc đang làm việc với tất cả các bên liên quan để giảm thiểu căng thẳng khẩn cấp".

Trong khi đó, Liên đoàn Ả Rập kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng hướng tới giải pháp 2 nhà nước cho vấn đề Israel - Palestine. Ông Ahmed Aboulgheit - Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập cho biết: "Những gì đang diễn ra là hồi chuông cảnh báo cho cộng đồng quốc tế, cần nhanh chóng hướng tới giải pháp chính trị, một động thái nghiêm trúc nhằm chấm dứt việc chiếm đóng và thành lập một nhà nước Palestine độc lập."

Bộ Ngoại giao Mỹ thì kêu gọi cả Israel và Palestine tránh gây ra những cái chết "vô cùng đáng tiếc" cho dân thường. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Israel và Palestine kiềm chế và tránh những bước mà có thể làm leo thang xung đột tại Đông Jerusalem và Dải Gaza.

 Đụng độ leo thang giữa Israel - Palestine

Vào tối ngày hôm qua, phong trào Hamas kiểm soát dài Gaza đã bắn hơn 300 quả rocket về phía Tel Aviv và vùng ngoại ô lân cận thành phố này. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm qua các vụ không kích của Hamas nhằm vào thành phố Tel Aviv, trung tâm kinh tế của Israel. Đáp lại, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Gaza vào sáng sớm hôm nay. Các vụ đáp trả diễn ra trong bối cảnh, căng thẳng giữa Israel và Palestine leo thang thành các vụ đụng độ, bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc chiến vào năm 2014.

Các tổ chức giám sát khu vực cho biết, ít nhất 35 người Palestine ở Dải Gaza và 5 người ở Israel thiệt mạng cùng hàng trăm người bị thương. Một tòa chung cư cao tầng tại Gaza đã bị sập và một tòa nhà khác bị hư hại nặng nề sau khi hứng chịu các cuộc không kích liên tiếp từ phía Israel. Israel cho biết, nước này đã tấn công các mục tiêu của Hamas, trong đó có các trung tâm tình báo và các bãi phóng tên lửa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày hôm nay cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Lod, miền Trung nước này, khi cảnh sát cáo buộc cư dân Arab phát động các vụ bạo loạn trên quy mô lớn.

Mỹ: Cạn kiệt xăng tại khu vực Đông Bắc

Lượng xăng dầu tại các trạm xăng từ bang Florida đến bang Virginia của Mỹ đã bắt đầu cạn kiệt, trong bối cảnh đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất tại nước này Colonial Pipeline dừng hoạt động sang ngày thứ năm, sau khi bị tin tặc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Tình trạng khan hiếm xăng được ghi nhận tại 30% số trạm xăng tại vùng đô thị Atlanta, bang Georgia. Tại bang Floria, đã xuất hiện tình trạng người dân xếp hàng dài để mua xăng trong khi 3% số trạm xăng tại đây đang thiếu hụt nguồn cung.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân không tích trữ xăng dầu, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung cho người dân trong những ngày tới. Bộ trưởng Năng lượng Mỹ nhấn mạnh tình hình sẽ sớm trở lại bình thường.

Nhằm xoa dịu phần nào tình trạng thiếu nhiên liệu hiện nay, Colonial Pipeline cho biết đã tạm thời nối lại việc vận chuyển nhiên liệu đến một số khu vực ở bang Georgia, Nam và Bắc Carolina, Maryland và New Jersey. Colonial Pipeline dự đoán có thể nối lại hoạt động từ cuối tuần này và công ty đang  thúc đẩy việc khôi phục hoạt động theo từng giai đoạn.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm