Thứ Bảy, 20/04/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quanh việc nhà sáng lập WikiLeaks bị bắt giữ

(ANTV) - Phát biểu trên các phương tiện truyền thông sáng 12/4, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange sẽ không được “đối xử đặc biệt” mà sẽ được cơ quan chức năng của Australia cung cấp hỗ trợ lãnh sự tương tự như với các công dân khác của nước này.

Theo Thủ tướng Scott Morrison, khi công dân Australia ra nước ngoài và phạm pháp thì phải chịu trách nhiệm trước hệ thống pháp luật sở tại. Thủ tướng Australia đã loại trừ bất cứ hình thức "đối xử đặc biệt" nào dành cho người sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange, sau khi ông này bị bắt tại London, Anh.

Thủ tướng Australia Scott Morrison nói: "Julian Assange sẽ nhận được sự hỗ trợ giống như bất kỳ người Australia nào khác sẽ nhận được. Danh tiếng của mọi người không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào với tác động của những quyết định này được đưa ra”.

Ngày 11/4, chỉ vài tiếng sau khi bị bắt giữ tại Anh, Julian Assange đã được đưa ra xét xử tại tòa án địa phương và bị buộc tội không trả tiền bảo lãnh tại ngoại.

Hiện chưa rõ Julian Assange có bị dẫn độ sang Mỹ không song những người ủng hộ nhân vật này lo ngại nếu bị đưa sang Mỹ xét xử thì đối tượng này có thể phải đối mặt với án tử hình.

Theo tin của báo The Australian, Tòa án Magistrates Westminster ở thủ đô London đã kết tội ông Assanger vi phạm điều khoản bảo lãnh tại ngoại vào năm 2012. Ông Assanger có thể sẽ đối mặt với án tù lên tới 12 tháng về tội danh này.

Còn tại Ecuador, khoảng 100 người dân đã biểu tình bên ngoài tòa nhà Bộ Ngoại giao phản đối việc bắt giữ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Trong khi đó, ngày 11/4, Bộ Nội vụ Ecuador thông báo đã bắt giữ một cộng tác viên của nhà sáng lập WikiLeaks khi người này đang tìm cách sang Nhật Bản xin tị nạn.

Pakistan: Nổ bom ở khu chợ khiến hàng chục người thương vong

Sáng 12/4, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một khu chợ ngoài trời ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, khiến ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Trong số những người thiệt mạng có một binh sỹ thuộc lực lượng bán quân sự Frontier Corps. Số thương vong có thể tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát, các đội cứu hộ và lực lượng an ninh bổ sung đã có mặt tại hiện trường sau vụ việc và tham gia chuyển các thi thể và người bị thương tới bệnh viện. Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã lên án hành động tấn công nhằm vào dân thường này. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận tiến hành vụ việc.

Kết quả chính thức bầu cử Israel: Thủ tướng Netanyahu chiến thắng

Sau hai ngày kiểm phiếu, kết quả cuối cùng do Ủy ban Bầu cử trung ương Israel công bố đêm 11-4 (theo giờ địa phương) cho thấy đảng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc tổng tuyển cử, giúp ông Netanyahu trở thành Thủ tướng cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Israel.

Với kết quả kiểm 100% phiếu bầu, nhóm đảng cánh hữu đạt được 65 ghế, vượt 61 ghế cần thiết để giành quyền thành lập chính phủ. Trong khi đó, nhóm đảng trung hữu đạt được tổng cộng 55 ghế trong Quốc hội.

Thủ tướng Netanyahu đã bày tỏ ý định hợp tác với các đảng cánh hữu và Do thái chính thống để thành lập một chính phủ liên minh. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán thành lập chính phủ Liên minh Israel có thể vẫn sẽ phải kéo dài do có những khó khăn với việc các Đảng liên minh cánh hữu sẽ đưa ra đòi hỏi những ưu sách có lợi cho mình.

Quốc hội Triều Tiên bầu các chức danh lãnh đạo quan trọng

Ngày 12/4, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Châng-ưn đã được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban quốc vụ, cơ quan ra quyết định cao nhất của quốc gia này. Quyết định trên được thông qua trong phiên họp đầu tiên của Hội nghị Nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên khóa 14, tổ chức ngày 11/4.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Choe Ryong-hae được bầu thay thế ông Kim Yong-nam để trở thành Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội).

Ông Kim Jae-ryong, một thành viên cao cấp của đảng Lao động cầm quyền, được bầu thay thế ông Pak Pong-ju đảm nhận vị trí Thủ tướng Triều Tiên. Thành phần Chính phủ Triều Tiên hầu như không thay đổi.

KCNA nhấn mạnh việc bầu nhà lãnh đạo Kim Jong-un làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ của CHDCND Triều Tiên là sự kiện chính trị lớn có ý nghĩa lịch sử quan trọng.

Ngày 12/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Xem thêm