(ANTV) - Các quân nhân và sĩ quan tại Sư đoàn xe tăng Kantemirovskaya của Nga đã tìm ra món quà độc đáo để gửi lời chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đến nữ đồng đội. Thay vì đơn thuần tặng hoa và quà như mọi năm, khoảng 200 chiến sĩ lái xe tăng Nga lại chọn cách diễu binh trên khoảng sân rộng, làm nên một tấm “bưu thiếp động” vô cùng ấn tượng.
Họ đã hợp nhất thành một số 8 khổng lồ, chuyển động đều tăm tắp, trong khi những nữ quân nhân hào hứng đứng ngắm nhìn từ xa. Tiếp đến, các nam quân nhân tiến đến tặng hoa cho nữ đồng đội.
Đáng chú ý, đối với một nữ quân nhân thuộc Sư đoàn xe tăng Kantemirovskaya, sự kiện 8/3 năm nay còn đặc biệt hơn cả khi Đại úy Sergey Semyonov đã quỳ gối cầu hôn cô trước sự chứng kiến của đông đảo người xung quanh. Cô gái đã hạnh phúc đồng ý.
Ai Cập: Thuần hóa cá sấu phục vụ du khách
Sâu trong Nubia, khu vực dọc sông Nile, phía Bắc Ai Cập, dịch vụ du lịch với cá sấu đã trở thành nguồn thu nhập chính với những người dân ở nơi đây.
Người dân ở Nubia đã thuần hóa cá sấu để phục vụ du khách tham quan, đặc biệt là những người thích selfie cùng cá sấu. Những người làm nghề này phải nuôi cá sấu khi chúng còn bé, thuần hóa tính cách hung dữ của cá sấu và làm cho cá sấu cũng giống như những con thú cưng khác.
Tuổi thọ trung bình của cá sấu là từ 70 - 80 năm. Khi lớn lên, chúng có thể dài từ 3 - 4m. Hiện cá sấu đang mang về nguồn thu nhập chính cho người dân Nubia khi ngày càng nhiều khách du lịch biết đến dịch vụ du lịch này.
Sở hữu nhiều cửa hiệu ở Ấn Độ và New York (Mỹ) cùng các thương hiệu thời trang khác nhau, Anita Dongre không chỉ được biết tới là nhà thiết kế đưa đế chế thời trang Ấn Độ ra toàn cầu mà còn là một nhà đấu tranh vì nữ quyền năng nổ trong lĩnh vực vốn nam giới chiếm ưu thế.
Tuy nhiên, tham vọng thực sự của nữ doanh nhân 65 tuổi này chính là tạo ra một công ty bền vững thân thiện với môi trường. Nhờ sự "xanh hóa" mọi khâu, thời trang bền vững góp phần giải quyết những vấn đề môi trường cấp bách, đem đến cho người tiêu dùng những món đồ chất lượng và khuyến khích lối sống trách nhiệm, hài hòa với thiên nhiên.
Tại một xưởng may của thương hiệu thời trang Anita Dongre ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, hàng trăm công nhân đang may các bộ trang phục bằng các loại vải sợi có nguồn gốc từ bột gỗ dễ phân hủy trong môi trường. Sản xuất thời trang thân thiện với môi trường là chiến lược phát triển mới của nhà thiết kế Ấn Độ này.
Bà cho biết "Những năm gần đây tính bền vững đã trở thành một yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực thời trang. Vì thế chúng tôi phải thay đổi và bắt tay vào làm ngay từ bây giờ để theo kịp xu thế tiến bộ này của thế giới."
Không chỉ các sản phẩm may mặc mà cả quy trình sản xuất của xưởng may cũng được cải tiến để thân thiện với môi trường. Mọi thiết bị máy móc từ lò xử lý, lò sấy đều được vận hành bởi các nguồn năng lượng sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường. Bà Dongre đã đặt mục tiêu biến công ty với doanh thu hàng năm 105 triệu USD thành doanh nghiệp không phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
Trước đó, Anita Dongre được biết đến là một thương hiệu may vì nữ quyền. Các cơ sở của thương hiệu này được mở ra còn nhằm mục đích tạo công ăn việc làm cho phụ nữ nông thôn ở Ấn Độ.