Thứ Sáu, 26/04/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Mỹ tại Syria sẽ tạm thời đồn trú tại Iraq

(ANTV) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, cho biết quân đội Mỹ rút khỏi Syria sẽ tạm thời đồn trú tại Iraq trước khi trở về Mỹ và hiện đã di chuyển từ "vùng có nguy cơ bị tấn công trực diện" tới một khu vực hành lang phía Đông Bắc Syria.

Bộ trưởng Esper cho hay sẽ thảo luận với giới chức Iraq về kế hoạch di chuyển của quân đội Mỹ từ Syria qua Iraq để lên đường về nước. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết.

Cùng ngày, quân đội Iraq khẳng định các đơn vị Mỹ đi qua nước này như một phần trong kế hoạch rút quân khỏi Syria không có quyền ở lại và chỉ được sử dụng lãnh thổ của nước này cho quá trình trung chuyển về nước.

Trước đó, có tin cho hay Lầu Năm Góc có kế hoạch đưa 1.000 binh sĩ từ phía Bắc Syria đến Iraq để tiếp tục tham gia cuộc chiến chống IS và hỗ trợ quân đội Iraq. Hiện Mỹ đang đồn trú khoảng 4.000 binh sĩ tại Iraq để hỗ trợ công tác huấn luyện và cố vấn cho cuộc chiến chống khủng bố.

Lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về tình hình ở Syria

Cùng ngày tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan để thảo luận về tình hình Syria, nơi Ankara tuyên bố sẽ nối lại các chiến dịch quân sự chống các tay súng người Kurd nếu lực lượng này không rút hoàn toàn khỏi khu vực này trong thời hạn của lệnh ngừng bắn 120 giờ đồng hồ mà Thổ Nhĩ Kỳ đạt được với Mỹ hôm 17/10 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm rõ việc bên nào kiểm soát các khu vực tại miền Bắc Syria.

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 22/10, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer đã đề xuất thiết lập một vùng an ninh do quốc tế kiểm soát ở Syria. Bà Karrenbauer cho rằng việc lập một vùng an ninh do quốc tế kiểm soát, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, là nhằm mục tiêu giảm leo thang căng thẳng.

Theo quan chức này, Quốc hội Đức sẽ cần quyết định xem binh sĩ Đức có khả năng tham gia sứ mệnh kiểm soát một vùng như vậy hay không.

Trong khi đó, hàng trăm tay súng người Kurd vẫn ở gần khu vực biên giới Đông Bắc Syria, bất chấp lệnh ngừng bắn yêu cầu lực lượng này rút khỏi đây và Thổ Nhĩ Kỳ có thể nối lại chiến dịch quân sự khi lệnh ngừng bắn hết hạn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm