Thứ Bảy, 20/04/2024 17:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phuket mở cửa đón những du khách đầu tiên trở lại

(ANTV) - Phuket (Thái Lan) đã trở thành địa điểm đầu tiên ở quốc gia Đông Nam Á này mở cửa cho du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ và được chứng nhận không mắc COVID-19 theo một chương trình thí điểm có tên gọi “Hộp cát Phuket”.

Theo đó, 249 hành khách đáp chuyến bay từ Israel, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Qatar, Singapore đã hạ cánh xuống hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng trên biển Andaman này trong ngày 1/7. Trước đó, 25 du khách đầu tiên đã đến Phuket trên chuyến bay của Etihad Airways trưa cùng ngày và đã trải qua các thủ tục kiểm tra.

Ông Ian Shore, du khách Anh cho biết: "Giấy tờ có hơi chút phức tạp so với đi du lịch thông thường, nhưng cũng không có gì quá khó khăn. Con chúng tôi đang sống ở Thái và chúng tôi rất vui mừng khi tới đây thăm các cháu. Trên chuyến bay các nhân viên hàng không cũng luôn hỏi và hướng dẫn chúng tôi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ."

Anh Omar Alraeesi. du khách UAE cho biết: "Tôi đã nghĩ rằng khi COVId-19 bùng phát, có lẽ vài năm sẽ không được đi du lịch. Khi chương trình hộp cát Phuket triển khai, tôi đã ngay lập tức chọn để bắt đầu việc nghỉ ngơi và thay đổi cảm xúc."

Các biện pháp nghiêm ngặt đã được áp dụng đối với việc mở cửa trở lại Phuket để đảm bảo kiểm soát dịch COVID-19. Trước khi lên máy bay đến Thái Lan, du khách phải có đủ 5 loại giấy tờ, gồm chứng nhận nhập cảnh (CoE), giấy chứng nhận y tế xác nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi), bảo hiểm COVID-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD, bằng chứng thanh toán tiền ăn ở và xét nghiệm COVID-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

Chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch từng bước mở cửa lại đất nước cho khách du lịch nước ngoài, bắt đầu với Phuket và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm du lịch khác, cuối cùng là hiện thực hóa mục tiêu mở cửa trở lại đất nước vào tháng 10 tới.

Ứng dụng in 3D trong sản xuất dụng cụ chỉnh hình

Dụng cụ chỉnh hình trong y tế được ứng dụng để điều chỉnh đặc điểm, cấu trúc, chức năng của cơ và xương, khi người bệnh gặp tai nạn hoặc dị tật. Tuy nhiên, nhiều dụng cụ chỉnh hình hiện nay thường gây khó chịu cho người sử dụng. Do đó, một nhóm các nhà phát minh trẻ ở Brazil đã phát triển các dụng cụ chỉnh hình in 3D vừa thân thiện với môi trường vừa tạo sự dễ chịu cho người dùng.

Năm 2015, công ty khởi nghiệp Fix it đã phát triển thành công sản phẩm chỉnh hình đầu tiên hỗ trợ chữa lành cổ tay bị bong gân và trẹo mắt cá chân bằng công nghệ in 3D. Sản phẩm có cấu tạo giống như mạng nhện, làm bằng nhựa phân hủy sinh học có nguồn gốc từ bột củ dền, mia và ngô. Sản phẩm giúp người dùng cảm thấy thoải mái, không gây dị ứng.

Hiện công ty đã sản xuất và phân phối 30 loại sản phẩm chỉnh hình cho các bộ phận cơ thể. Đến nay công ty đã hộ trợ điều trị cho 4000 bệnh nhân. Loại nhựa làm ra các sản phẩm này có thể tự phân hủy trong vòng 9 tháng.

Xây nhà bằng công nghệ 3D ở Nam Phi

Công nghệ 3D đang được ứng dụng trong ngày càng nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Với công nghệ này, một ngôi nhà có thể được xây dựng trong 12 tiếng với chi phí chưa đầy 10.000 USD.

Công ty 14Trees vừa hoàn thành ngôi nhà in 3D giá cả phải chăng đầu tiên tại thủ đô Lilongwe của Malawi (châu Phi). 14Trees cũng đã đưa vào sử dụng ngôi trường được xây dựng bằng công nghệ tiên tiến này, mở cửa đón học sinh vào ngày 21/6 vừa qua.

Công nghệ 3D  giúp sản xuất các chi tiết lắp ghép để xây dựng các ngôi nhà và trường học với thời gian nhanh hơn đáng kể so với phương pháp truyền thống. Quá trình xây dựng bằng công nghệ này làm giảm lượng khí thải CO2 tới 70% khi so sánh với một dự án xây nhà thông thường.

Công nghệ in 3D sẽ giúp chuyển đổi thị trường nhà ở của châu Phi bằng cách cung cấp những ngôi nhà chất lượng cao, giá cả phải chăng, tạo việc làm và chứng minh khả năng tồn tại của lĩnh vực này cho các nhà phát triển địa phương.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm