Thứ Ba, 19/03/2024 13:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Philippines kết thúc hoạt động cứu hộ vụ rơi máy bay quân sự

(ANTV) - Lực lượng vũ trang Philippines đã kết thúc hoạt động cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trong vụ rơi máy bay quân sự C-130 ở tỉnh Sulu miền Nam nước nay, với 52 người thiệt mạng/ sau khi tìm thấy thi thể 2 quân nhân cuối cùng bị mất tích.

Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Philippines cho biết, đã hoàn thành công tác cứu nạn, cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân. Trong số 52 người thiệt mạng có 49 quân nhân và 3 dân thường trên mặt đất. Các báo cáo ban đầu cho biết, máy bay dường như đã trượt khỏi đường băng khi cố gắng hạ cánh xuống Sân bay Jolo vào sáng Chủ nhật ngày 4/7.

Các thượng nghị sĩ Philippines cho rằng, vụ tai nạn máy bay thứ hai trong vòng 2 tuần này là điều bất lợi cho lực lượng vũ trang Philippines. Các quan chức kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng để bảo vệ quyền lợi của các quân nhân, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng đưa ra các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các sự cố tương tự.

Đến chiều ngày hôm qua (theo giờ địa phương), đám cháy rừng kéo dài 3 ngày qua tại khu vực chân núi Troodos của Cộng hòa Síp đã hoàn toàn được khống chế. Đây được xem là vụ cháy rừng gây hậu quả nghiêm trọng nhất tại quốc đảo này kể từ năm 1960/ khi có tới 4 người thiệt mạng, 50 ngôi nhà bị thiêu hủy, người dân tại 10 ngôi làng buộc phải sơ tán, trong khi đường dây tải điện bị hư hại nghiêm trọng.

Vụ cháy rừng lần này đã thiêu rụi khoảng 55km2 đất rừng và đất canh tác của người dân địa phương. Hơn 600 nhân viên các cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp và quân đội, với sự hỗ trợ của 70 xe cứu hỏa và hàng chục máy bay, đã tham gia dập lửa. Máy bay thả bom nước của Hy Lạp và Israel cùng lực lượng tại các căn cứ của Anh ở Cộng hòa Síp cũng được huy động để khống chế đám cháy.

Lực lượng cứu hỏa hiện vẫn được triển khai tại khu vực này để đề phòng nguy cơ bùng phát các đám cháy mới, trong bối cảnh Cộng hòa Síp vừa trải qua đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ lên đến 40 độ C.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (6/7), tất cả công dân nước ngoài nhập cảnh Indonesia phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, cũng như kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Những động thái siết chặt này được áp dụng trong bối cảnh, quốc gia Đông Nam Á đang trải qua những ngày tồi tệ, khi số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 luôn đạt các con số kỷ lục.

Theo quyết định này, người nước ngoài chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ bị cấm nhập cảnh, trừ các nhân viên ngoại giao và quan chức nước ngoài sẽ được miễn trình giấy chứng nhận tiêm vaccine.

Bên cạnh đó, tất cả các công dân nước ngoài và công dân Indonesia sẽ trải qua quá trình cách ly bắt buộc 8 ngày thay vì 5 ngày như hiện nay. Du khách phải trải qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR với kết quả âm tính trước khi rời khỏi cơ sở cách ly của chính phủ.

Indonesia ngày hôm qua đã ghi nhận hơn 29.000 ca mắc COVID-19 và 558 trường hợp tử vong. Đây là ngày có số ca tử vong cao nhất kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại nước này.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm