Thứ Sáu, 26/04/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phe đối lập miền đông Ukraine phê chuẩn Hiệp ước hữu nghị với Nga

(ANTV) - Cộng hòa Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tự xưng đã phê chuẩn hiệp ước hữu nghị và hợp tác với Moskva, chính thức mở đường để nhận trợ giúp quân sự và tài chính từ Nga. Động thái này diễn ra sau khi Nga ra tuyên bố công nhận độc lập của hai nước cộng hòa tự xưng tại Donbass, Ukraine.

Trong tuyên bố được đưa ra cùng thời điểm ngày 22/2, Quốc hội DPR và LPR đã thông báo quyết định phê chuẩn “Hiệp ước hữu nghị và hợp tác với Liên bang Nga” với sự đồng thuận tuyệt đối. Dự kiến Quốc hội Nga cùng ngày sẽ xem xét nhóm họp để phê chuẩn các hiệp ước này.

Trong một động thái đáng chú ý, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông đã nhận được yêu cầu từ Bộ Ngoại giao về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga và sẽ cân nhắc về yêu cầu nói trên. Ông Zelensky cho rằng, với việc công nhận độc lập của DPR và LPR, Nga đã tham gia vào “hành động xâm lược nhằm tạo cớ cho việc gây leo thang căng thẳng".

Trước tuyên bố của Tổng thống Ukraine, thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko khẳng định, Nga không muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine. Còn thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, phía Nga sẵn sàng thảo luận với phương Tây về việc chấm dứt hành động gây hấn của Kiev và chủ đề đảm bảo an ninh cho Nga.

Các phái viên EU nhất trí trừng phạt cộng hòa tự xưng Donetsk, Luhansk 

Phái bộ Pháp tại Liên minh châu Âu (EU) thông báo tại cuộc họp ở thủ đô Brussels của Bỉ ngày hôm nay, trưởng các phái bộ của EU tuyên bố đã đạt được lập trường chung về phản ứng đối với quyết định của Nga công nhận nền độc lập của cộng hòa tự xưng Donetsk, Luhansk. Đây sẽ là những biện pháp mục tiêu nhắm vào các cá nhân và tổ chức mà khối này xem là "hữu quan" trong quyết định mới nhất của Moskva. Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt sẽ diễn ra thông qua những thủ tục nhanh chóng.

Chính phủ Anh đã triệu tập phiên họp hội đồng an ninh quốc phòng gấp sáng sớm 22/2. Nội dung chính của cuộc họp, theo tuyên bố của Ngoại trưởng Anh, là hoàn thiện chi tiết các lệnh trừng phạt mà Anh sẽ chính thức công bố nhằm vào Nga ngay trong ngày 22/2. Ngoài ra, chính phủ Anh cũng cho biết sẽ nghiên cứu khả năng tăng thêm viện trợ quân sự cho Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cũng cho biết sẽ công bố lệnh trừng phạt Nga ngay trong ngày 22/2 (theo giờ Mỹ) sau khi tham khảo ý kiến đồng minh.

Chính phủ Thụy Sĩ, Ba Lan đều đang thảo luận về các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận 2 khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine.

Tin mới nhất

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Xem thêm