Thứ Bảy, 20/04/2024 18:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phạt nghe thuyết trình thâu đêm nếu vi phạm quy định phòng dịch

(ANTV) - Phạt tiền hay thậm chí là ngồi tù là những biện pháp cứng rắn mà nhiều quốc gia áp dụng để tăng cường ý thức của người dân trong phòng chống COVID-19. Nhưng tại Rwanda, có một hình phạt thú vị hơn dành cho những đối tượng vi phạm lệnh giới nghiêm hoặc không đeo khẩu trang theo quy định. Theo đó, những người này sẽ bị đưa đến các sân vận động để lắng nghe những bài thuyết giảng về sự nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 thâu đêm.

Mỗi buổi tối, tại các sân vận động trên khắp Rwanda, thông điệp về sức khỏe cộng đồng lại được phát đi qua những chiếc loa đến những khán giả ngồi cách nhau ít nhất 1m trên khán đài, kêu gọi họ trở thành “những đại sứ” trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2.

Các buổi thuyết giảng này được tiến hành dưới sự giám sát của binh sĩ có vũ trang, diễn ra suốt đêm và kéo dài tới khi bình minh.

Kể từ giữa tháng 7, các số liệu chính thức cho thấy, khoảng 70.000 người bị buộc tội phớt lờ lệnh giới nghiêm áp đặt từ 21h hoặc các quy định bắt buộc đeo khẩu trang, đã được cảnh sát yêu cầu ngồi nghe những bài thuyết giảng kéo dài hàng giờ đồng hồ nhưng rất hữu ích này.

Cuộc đua mô tô lớn nhất thế giới tại Mỹ

Hơn 250.000 người đã và đang đổ về bang South Dakota, Mỹ để tham dự sự kiện đua mô tô lớn nhất thế giới, mặc dù các cảnh báo hạn chế tụ tập đông người vẫn được duy trì. Đây là sự kiện đua mô tô truyền thống được tổ chức từ hơn 80 năm nay.

Năm nay, sự kiện kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 7/8 đến 16/8 (giờ địa phương). Ước tính sự kiện này sẽ đóng góp vào ngân sách của thành phố Sturgis - nơi diễn ra giải đua - và bang South Dakota hơn 1 triệu USD. Hàng năm, sự kiện thu hút hơn 500.000 người, nhưng năm nay do tác động của dịch COVID-19 nên số người tham dự giảm xuống một nửa.

Vào tháng 6 vừa qua, các thành viên hội đồng thành phố đã bỏ phiếu để quyết định có nên tiếp tục tổ chức giải đua hay không, và kết quả là có 8 trên 9 phiếu tán thành. Thị trưởng thành phố Sturgis cho biết, chính quyền sẽ phân phát khẩu trang và khuyến khích những người tham gia có ý thức phòng tránh dịch COVID-19.

Brazil: Thả bóng bay tưởng niệm nạn nhân COVID-19

 Tổ chức phi chính phủ Rio de Paz, Brazil vào cuối tuần qua đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm hơn 100 nghìn nạn nhân tử vong do đại dịch COVID-19, tại khu vực bãi biển Copacabana, ở thủ đô Rio de Janeiro.

100 cây thánh giá đã được dựng lên trên bãi biển Copacabana. Cùng với đó, các tình nguyện viên mang theo những quả bóng bay màu đỏ, thể hiện tình yêu và sự tiếc thương dành cho các nạn nhân của đại dịch COVID-19. Sau những lời cầu nguyện, hàng nghìn quả bóng bay bằng vật liệu sinh học được thả lên trời với hy vọng giúp nâng cao nhận thức của mọi người, rằng số người chết do đại dịch không chỉ là những con số, mà đó còn chính là những người thân trong gia đình. Brazil hiện ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Trung Quốc: Triển lãm nghệ thuật về cuộc chiến chống COVID-19

Trung Quốc là quốc gia ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới, và từng được xem là tâm dịch toàn cầu. Sau hơn 8 tháng chiến đấu với đại dịch, một triển lãm nghệ thuật đặc sắc về cuộc chiến chống COVID-19 vừa được tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh.

Triển lãm mang đến hơn 200 tác phẩm gồm tranh vẽ, tranh sơn dầu, điêu khắc, thư pháp... nói về hành trình chiến đấu với COVID-19 của người dân Trung Quốc. Triển lãm giúp người xem có được cái nhìn rộng rãi về những nỗ lực của Trung Quốc trong việc kiểm soát dịch bệnh, cuộc sống hàng ngày của người dân, nỗ lực khôi phục hoạt động sản xuất cùng những sự hỗ trợ về y tế dành cho nước ngoài.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm