Thứ Sáu, 26/04/2024 11:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện thời tiết không gian qua các mẫu vật từ Mặt Trăng

(ANTV) - Vừa qua, tàu thăm dò Thường Nga 5 của Trung Quốc đã trở về sau nhiệm vụ thám hiểm Mặt Trăng. Các mẫu vật được mang về Trái Đất đã giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về tác động của vĩ độ đối với thời tiết không gian trên Mặt Trăng.

Khác với thời tiết trên Trái Đất, khái niệm “thời tiết không gian” chỉ điều kiện môi trường không gian gần Trái Đất, gồm từ trường, tia bức xạ và vật chất phóng ra từ Mặt Trời.

Viện Khoa học Trung Quốc (CAS) cho biết, một nhóm các nhà nghiên cứu đã làm sáng tỏ các đặc điểm thời tiết không gian của các khoáng chất khác nhau từ một lớp bazan duy nhất mà sứ mệnh Thường Nga-5 đã mang về. Qua phân tích mẫu vật, các nhà nghiên cứu nhận thấy các đặc điểm thời tiết không gian phụ thuộc vào các loại khoáng vật chủ.

Theo các nhà nghiên cứu, việc nắm rõ các quá trình và cơ chế của phong hóa không gian là đặc biệt quan trọng, nếu muốn hiểu được sự tiến hóa vật chất của bề mặt Mặt Trăng và môi trường không gian.

Tàu thăm dò Thường Nga-5 quay trở lại Trái Đất vào ngày 17/12/2020, thu được tổng cộng trên 1.700 gam mẫu vật từ Mặt Trăng, chủ yếu là đá và đất từ bề mặt Mặt Trăng.

Singapore đồng bộ mô hình 'trường học không tiền mặt' vào năm 2025

Chỉ trong 3 năm tới, hầu hết học sinh các khối lớp ở Singapore sẽ có thể thanh toán điện tử thay vì dùng tiền mặt để mua thức ăn, nước uống trong căng tin hoặc đồ dùng học tập tại tiệm sách của trường.

Bộ Giáo dục Singapore và ngân hàng DBS đã ký một biên bản ghi nhớ có hiệu lực ba năm với mục đích mở rộng chương trình POSB Smart Buddy trên tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đến năm 2025. DBS cho biết các cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số sẽ được lắp đặt trong căng tin và tiệm sách của các trường.

Chương trình thanh toán điện tử POSB Smart Buddy đã được ra mắt từ năm 2017. Kể từ đó đến nay, có khoảng 40.000 học sinh của 80 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Singapore sử dụng đồng hồ thông minh và thẻ ứng dụng POSB Smart Buddy để thanh toán các khoản chi trả tại trường.

Tỷ phú Elon Musk đề nghị mua toàn bộ Twitter

Hơn 41 tỷ USD là mức giá mà tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, trở thành chủ nhân của trang mạng này. Đây là diễn biến mới nhất liên quan tới tỷ phú Musk và nền tảng mạng xã hội Twitter – một trong ba gã khổng lồ về mạng xã hội trên thị trường hiện nay.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Twitter, tỷ phú Musk cho biết, đây là đề nghị cuối cùng và tốt nhất của ông, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu không được chấp thuận, ông Musk sẽ xem xét lại vị thế cổ đông của mình. Theo hãng tin Bloomberg, mức giá trên tương đương với 54,2 USD/cổ phiếu. Nếu thành công, Twitter sẽ là công ty thuộc sở hữu riêng của tỷ phú này.

Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Tesla từng chia sẻ ông đang cân nhắc khả năng lập một nền tảng truyền thông xã hội mới. Nếu hiện thực hóa ý tưởng này, tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi này sẽ tham gia cuộc đua cùng các "đại gia" công nghệ lôi kéo người dùng từ các nền tảng Twitter, Facebook và YouTube.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm