Thứ Sáu, 29/03/2024 12:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện rùa khổng lồ đã tuyệt chủng tại Ecuador

(ANTV) - Ecuador mới đây vừa xác nhận con rùa khổng lồ được tìm thấy hồi năm 2019 ở quần đảo Galápagos là loài rùa đã tuyệt chủng cách đây một thế kỷ.

Theo trang Guardian (Anh), trong cuộc thám hiểm cách đây hai năm trước, các nhà khoa học đã tìm thấy một cá thể rùa lạ. Họ xác nhận con rùa này thuộc loài Chelonoidis phantasticu, một trong những loài rùa hoang dã nhất.

Các nhà khoa học tại Đại học Yale (Mỹ) sau đó cũng xác nhận đây là loài rùa Chelonoidis phantasticus, loài từng được coi là đã tuyệt chủng hơn một thế kỷ trước.

Quần đảo Galapagos, nơi từng là cơ sở cho lý thuyết tiến hóa của Charles Darwin trong thế kỷ 19, quy tụ loài rùa sống cùng với hồng hạc, hải âu và chim cốc. Đây cũng là nơi bảo tồn số lượng lớn động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Bướm hoàng đế tím - Sinh vật huyền bí của người Nhật

Bướm hoàng đế tím hay còn gọi là bướm hoàng đế Nhật Bản được nhiều người ca ngợi là quốc điệp của đất nước mặt trời mọc.

Bướm hoàng đế tím từ lâu được mệnh danh là động vật biểu tượng của Nhật Bản, tượng trưng cho quyền lực của hoàng gia.

Có tên khoa học là Sasakia charonda, loài bướm có sải cánh trung bình 50mm đến 65mm. Trong tiếng Nhật, tên gọi của loài bướm này là Oomurasaki, có nghĩa là "màu tím tuyệt vời", xuất phát từ ngoại hình tuyệt đẹp của chúng.

Con đực có màu tím xanh ở mặt phía trên cánh, con cái có màu nâu và có kích thước lớn hơn. Những con sâu non dài khoảng 1 cm sẽ phát triển thành nhộng và hoá bướm sau gần một năm.

Năm 1957 Hiệp hội Nghiên cứu các loài côn trùng Nhật Bản đã bình chọn loài bướm Oomurasaki là Quốc điệp Nhật Bản./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm