Thứ Bảy, 20/04/2024 23:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện bức tranh quý giá từ bãi rác

(ANTV) - Một cư dân ở Canada vừa qua đã mua lại một bức tranh từ bãi rác ở Ontario với giá 4,1 USD nhưng bất ngờ phát hiện ra đó là tranh quý có thể bán thu về hàng nghìn USD.

Các chuyên gia đã kiểm tra và xác nhận đây là bức tranh quý của biểu tượng nhạc rock David Bowie. Sắp tới, bức tranh sẽ được bán trong một cuộc đấu giá nghệ thuật trực tiếp, dự kiến sẽ thu về hàng nghìn USD. Ngay mặt sau bức tranh có kích thước 24,7 x 20,3 cm này là chữ ký đặc biệt của David Bowie, kèm theo đó là thẻ gắn có tên của nghệ sĩ và ngày tháng năm 1997, cùng mô tả là "cắt dán bằng máy tính và acrylic trên vải".

Danh tính cụ thể của người bán không được tiết lộ, chỉ biết đó không phải là một nhà sưu tập nghệ thuật, người này chỉ đơn giản là rất thích tranh.

NASA cảnh báo tỉ phú Elon Musk về nguy cơ khi bay đến sao Hỏa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cảnh báo chuyến bay đến sao Hỏa Elon Musk có thể kết thúc trong thảm họa đối với các thành viên phi hành đoàn.

Nhà nghiên cứu hàng đầu tại Phòng thí nghiệm Lực đẩy phản lực của NASA Vyacheslav Turyshev, người đã tham gia vào việc chuẩn bị và thực hiện khoảng 40 sứ mệnh của NASA, cho biết NASA đã tạo ra một công nghệ cho phép tìm kiếm các tiểu hành tinh di chuyển nhanh có khả năng gây nguy hiểm cho Trái đất và vì vậy, việc tỉ phú Elon Musk có ít lí do để bay đến sao Hỏa.

Trong số những vấn đề nan giải của việc tổ chức một chuyến bay đến sao Hỏa, nhà nghiên cứu Turyshev cho rằng, đang thiếu một số công nghệ hỗ trợ sự sống.

Nhà nghiên cứu cũng bày tỏ hy vọng ông Elon Musk sẽ sống hạnh phúc trên Trái đất thay vì sẵn sàng “hi sinh” trên sao Hỏa như tỷ phú này từng nói.

Kernel Flux - Mũ đọc ý nghĩ và sóng não được bán với giá 50.000 USD

Theo nguồn tin của Bloomberg, công ty khởi nghiệp Kernel đến từ California, Mỹ chuẩn bị bán ra thị trường những chiếc mũ đọc sóng não tên là Flux với giá 50.000 USD, có khả năng phân tích và ghi lại nhịp độ sóng não của người đội theo thời gian thực.

Công nghệ đọc sóng não đã được con người phát triển từ lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại, hầu hết những thiết bị như vậy đều chỉ ở mức độ thử nghiệm, và sản phẩm đầu tiên trong phòng thí nghiệm của Kernel cũng có trị giá 110 triệu USD, đi kèm với rất nhiều trang thiết bị chuyên biệt khác để phục vụ nhu cầu của các nhà nghiên cứu.

Kernel hy vọng sẽ giúp giảm chi phí của công nghệ này bằng cách thương mại hóa chúng, và một thiết bị nhỏ nhắn gọn gàng hơn cũng sẽ giúp ích cho cả các nhà khoa học và người tình nguyện trong các cuộc nghiên cứu.

Công ty Anh phát triển đồ bơi thông minh nhất thế giới

Công ty Speedo có trụ sở ở Nottingham, Anh vừa qua đã giới thiệu ý tưởng về mẫu đồ bơi công nghệ cao mang tên Fastskin 4.0, dự kiến ra mắt vào năm 2040.

Fastskin 4.0 tập trung vào ba lĩnh vực đổi mới chính: tùy chỉnh, hiệu suất tốc độ và tính bền vững. Các tính năng nổi bật của sản phẩm bao gồm: quét 3D (tạo ra ra những bộ đồ bơi được thiết riêng, phù hợp với mọi đường nét của cơ thể vận động viên), khóa thông minh Smart Lock (dễ dàng tháo ra, trượt vào với khả năng nén tủy chỉnh), huấn luyện viên AI và vải kỹ thuật sinh học (sử dụng vi khuẩn biến đổi gene có khả năng phân hủy 80% khi bộ đồ hết tuổi thọ).

Với tính năng huấn luyện viên AI, sản phẩm đồ bơi thông minh này có thể giám sát các chỉ số quan trọng như kỹ thuật, vị trí và tốc độ của vận động viên bằng trí tuệ nhân tạo.

Bộ đồ bơi được mô tả là "thông minh nhất thế giới" này có thể cải thiện tới 4% tốc độ bơi nước rút của các vận động viên trong các sự kiện thi đấu vào năm 2040, qua đó xô đổ những giới hạn trong môn thể thao này, bao gồm kỷ lục 20 giây trong 50m tự do nam và 60 giây trong 100m bơi ếch nữ.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

Xem thêm