Thứ Năm, 25/04/2024 20:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp: Thêm 4 học sinh bị buộc tội trong vụ giáo viên lịch sử bị sát hại

(ANTV) -  Cơ quan điều tra của Pháp cho biết, đã có thêm 4 học sinh nước này bị buộc tội liên quan đến vụ việc một giáo viên lịch sử bị sát hại hồi tháng trước, bởi một phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trong số 4 học sinh này, có 3 học sinh bị cáo buộc chỉ điểm thầy giáo cho hung thủ. 3 học sinh, trong độ tuổi 13 và 14, đã bị cáo buộc đồng lõa với hung thủ. Học sinh còn lại là con gái của Brahim Chnina - người đã phát động chiến dịch chỉ trích vị giáo viên lịch sử trên mạng. Nữ học sinh này bị buộc tội lăng mạ thầy giáo. Trước đó, đầu tháng này, 3 học sinh khác cũng đã bị buộc tội đồng lõa với hung thủ.

Vụ sát hại xảy ra vào ngày 16/10 vừa qua sau khi thầy giáo lịch sử cho các học sinh xem tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo. Nghi can trong vụ việc là Abdullakh Anzorov, 18 tuổi, người Chechnya.

Bão Nivar - cơn bão mạnh cấp 5 trong thang cảnh báo bão 7 cấp độ của Ấn Độ - đã đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Đông Nam của nước này vào rạng sáng ngày 26/11, gây mưa lớn ở Chennai, Puducheri và khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Bão Nivar mang theo mưa to, gió lớn, buộc nhà chức trách các khu vực bị ảnh hưởng phải sơ tán hàng trăm nghìn người dân khỏi các vùng trũng thấp, tuyên bố đóng cửa công sở, trường học đến hết ngày 26/11. Sân bay Chennai, bang Ta-mil Na-du và các dịch vụ tàu điện ngầm phải tạm dừng hoạt động.

Khoảng 1.200 nhân viên thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ cũng có mặt ở các bang Ta-mil Na-du, Pu-đu-chê-ri và An-hra Pra-desh để hỗ trợ công tác ứng phó và khắc phụ hậu quả của bão.

Hiện, cơ quan chức năng đang giám sát chặt chẽ biến động mực nước các hồ chứa tại Chennai để tránh tái diễn đợt lũ lịch sử khiến hàng trăm người thiệt mạng năm 2015.

Trung Quốc: Chợ Tân Phát Địa ngừng bán thực phẩm đông lạnh

Chợ Tân Phát Địa tại thủ đô Bắc Kinh - khu chợ bán buôn thực phẩm của Trung Quốc - đã phải ngừng bán và bảo quản thịt, hải sản đông lạnh, trong bối cảnh chính quyền nước này đang tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh, sau khi ghi nhận một số ca mắc mới COVID-19.

Tân Phát Địa, vốn là tâm dịch ở thủ đô Bắc Kinh tháng 6 vừa qua, đã xử lý các mặt hàng, khử trùng và ngừng cấp điện đối với hàng trăm thiết bị bảo quản lạnh. Giới chức khu chợ cho biết sẽ tiến hành kiểm tra virus SARS-CoV-2 mỗi ngày tại các nhà kho và các thiết bị bảo quản lạnh dành cho hoa quả và rau củ.
Mặc dù gần đây Bắc Kinh chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến chợ và các sản phẩm đông lạnh, song một số người xử lý thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại thành phố Thanh Đảo và Thiên Tân đã nhiễm virus SARS-CoV-2.
Trung Quốc tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh sau khi thông báo nhiều lần phát hiện virus SARS-CoV-2 trên các sản phẩm nhập khẩu và bao bì của chúng, kéo theo việc kiểm tra và xét nghiệm trên quy mô lớn đối với thực phẩm và người dân.

Mới đây, sau khi ghi nhận hơn 400 ca mắc COVID-19 tại Tân Cương, lực lượng chức năng đã truy vết và phát hiện các ca bệnh này có liên quan đến các container hàng hóa từ Tajikistan.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm