Thứ Bảy, 27/04/2024 01:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp, Mỹ cùng chung mục tiêu trong vấn đề hạt nhân Iran

(ANTV) - Pháp và Mỹ có chung mục tiêu trong việc ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân và các cuộc đàm phán quốc tế mới cần được tổ chức để đạt được mục tiêu này. Đây là tuyên bố được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra mới đây trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố Caen, miền Tây nước Pháp.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, Tổng thống Pháp khẳng định nước này có chung 3 mục tiêu với Mỹ về vấn đề Iran, bao gồm việc đảm bảo nước Cộng hòa Hồi giáo không sở hữu vũ khí hạt nhân, giảm phát triển tên lửa đạn đạo và hạn chế hoạt động của Iran trong khu vực.

Về phần mình, Tổng thống Trump cho rằng Iran đã suy yếu sau khi Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẵn sàng đàm phán với người Iran.

Những phát biểu trên được đưa ra trước khi 2 nhà lãnh đạo Pháp-Mỹ tiến hành các cuộc hội đàm song phương trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, 2 nhà lãnh đạo đã tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày quân Đồng minh bắt đầu chiến dịch đổ bộ lên bãi biển Normandie của Pháp, mở đường cho việc giải phóng toàn châu Âu khỏi phát xít Đức.

Tổng thống Mỹ xem xét áp thuế mới với Trung Quốc sau hội nghị G20

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/6 cho biết ông sẽ đợi cho đến sau hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra tại Nhật Bản vào cuối tháng này mới quyết định liệu có áp đặt các mức thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 325 tỷ USD từ Trung Quốc hay không.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông có kế hoạch tiến hành hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, diễn ra từ ngày 28-29/6 tới.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo "có thể quyết định áp thuế bổ sung đối với ít nhất 300 tỷ USD (hàng hóa Trung Quốc) và tôi sẽ làm điều đó vào thời điểm thích hợp."

Tuy nhiên, ông Trump chưa cho biết cụ thể những mặt hàng nào của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Trước lời đe dọa trên của Tổng thống Trump, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong tuyên bố nước này sẽ "chiến đấu tới cùng" nếu Mỹ có hành động làm leo thang căng thẳng thương mại./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm