Thứ Sáu, 26/04/2024 23:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp mở cuộc thi thiết kế tháp Nhà thờ Đức Bà

(ANTV) - Theo Thủ tướng Pháp Édouard Philippe, Pháp sẽ tổ chức một cuộc thi thiết kế kiến trúc quốc tế nhằm xây dựng lại ngọn tháp của Nhà thờ vốn bị hư hại hoàn toàn trong vụ cháy xảy ra tối 15/4.

Cuộc thi này sẽ dành cho các kiến trúc sư đến từ mọi nơi trên thế giới và đưa ra nhiều lựa chọn như bảo tồn kiến trúc vốn có của tòa tháp hay thay thế nó bằng một diện mạo khác.

Chính quyền Pháp rất kỳ vọng vào cuộc thi này với hy vọng xây dựng lại được một Nhà thờ Đức bà có sức ảnh hưởng như xưa.

Nhật Bản thử nghiệm xe bus tự hành vào năm 2020

Chương trình thử nghiệm sẽ tập trung vào các xe bus vận chuyển khách trên các tuyến cố định. Ban đầu sẽ là sự kết hợp giữa người lái xe và hệ thống lái tự động, sau đó, mới tiến hành thử nghiệm hệ thống lái tự động ở mức độ cao hơn.

Hiện tại, có ít nhất 2 công ty xe bus đã đề nghị tham gia chương trình thử nghiệm này. Các hành khách tham gia vào chương trình thử nghiệm sẽ được giảm giá hoặc miễn phí vé.

Sở thú London chuẩn bị đón lễ Phục sinh

Nhân dịp lễ Phục sinh sắp tới, không khí đón chào ngày này đang tràn ngập trên khắp nước Anh. Tại Sở thú London, ban quản lý cũng chuẩn bị những sự kiện đặc biệt cho các loài động vật nhân dịp này.

Bên cạnh các hoạt động trang trí đúng với không khí của lễ Phục sinh, Sở thú London còn chuẩn bị các bữa ăn đặc biệt cho các loài, hay trò chơi tìm kiếm thức ăn được cất giấu trong các quả trứng sắc màu.

Bà Veronica – Nhân viên tại Sở thú London cho hay: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày lễ Phục sinh sắp tới. Chúng tôi mang đến cho các loài vật những bữa ăn và các trò chơi nhân dịp này”.

Tại khu vực của mình, những chú chim cánh cụt được thưởng thức bữa sáng bằng các món cá yêu thích. Gần đó, những chú khỉ cũng thích thú khi bóc các món ăn được để trong những quả trứng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm