Thứ Sáu, 29/03/2024 01:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp đe doạ phản đối gia hạn Brexit thêm 3 tháng

(ANTV) - Trong bối cảnh hạn chót Brexit đang đến gần, Pháp dường như không sẵn sàng kéo dài thời hạn Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Pháp phản đối việc gia hạn Brexit thêm 3 tháng nếu Anh không đưa ra được các đề xuất cụ thể trong việc tìm giải pháp thay thế cho thoả thuận Brexit.

Ngoại trưởng Pháp Jean- Yves Le Drian ngày 8/9 nhận định, tình hình hiện nay tại Vương quốc Anh là rất đáng lo ngại và phía Anh cần phải nói rõ điều mình muốn nếu muốn thoát ra khỏi ngõ cụt hiện nay. Ông Le Drian cũng tuyên bố, trong bối cảnh hiện nay, Pháp sẽ không chấp nhận việc Anh đề nghị gia hạn Brexit thêm 3 tháng, đến ngày 31/01/2020.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Jean Yves Le Drian là phản ứng rõ ràng đầu tiên từ các quan chức cấp cao các nước châu Âu sau khi Nghị viện Anh trong tuần qua đã thông qua luật ngăn chặn kịch bản Brexit không thoả thuận.

Trong 1 diễn biến khác, nhằm thể hiện sự bất đồng về quan điểm với đường lối Brexit của Chính phủ Thủ tướng Anh Boris Johnson, Bộ trưởng Bộ Việc làm và Hưu trí Anh Amber Rudd đã nộp đơn từ chức và tuyên bố sẽ rời khỏi đảng Bảo thủ dù vẫn tiếp tục hoạt động chính trị. Bà nhận định, Chính phủ Anh đang tập trung để chuẩn bị cho trường hợp rời liên minh mà không có thỏa thuận, thay vì hướng đến việc đạt được một kết quả đàm phán với phía EU. Cựu Bộ trưởng này cũng chỉ trích gay gắt động thái khai trừ 21 nghị sỹ đảng Bảo thủ của ông Johnson liên quan đến vấn đề Brexit.

T-Mobile bị kiện vì bán hàng gian lận

Công ty viễn thông T-Mobile bị tình nghi bán điện thoại di động đã qua sử dụng mà lại nói là hàng mới, ít nhất 21 lần trong 3 năm qua.

Ban Bảo vệ lao động và người tiêu dùng New York còn nghi ngờ nhiều khách hàng đang bị tính những loại phí bí ẩn và phí cho các dịch vụ không mong muốn dẫn tới việc nhiều khách hàng không có khả năng chi trả.

Kênh truyền hình CNN trích lời đại diện T-Mobile cho biết hãng sẽ nghiêm túc điều tra các cáo buộc này.

Xuất khẩu của Trung Quốc sụt giảm

Xuất khẩu của Trung Quốc đã bất ngờ sụt giảm trong tháng 8/2019, trong khi nhập khẩu cũng ghi nhận đà đi xuống tháng thứ 4 liên tiếp. Xu hướng này đã diễn ra trong các cuộc tranh chấp thương mại trước đó. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng tăng trưởng xuất khẩu sẽ chậm hơn nữa trong những tháng tới.

Nhu cầu trong nước ảm đạm cùng với sự sụt giá hàng hóa trên toàn cầu là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên. Theo thống kê, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 8 đã giảm 1% so với cùng kỳ năm 2018, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6/2019 khi giảm 1,3%.

Trước đó, các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát mới đây của hãng tin Reuters dự đoán, xuất khẩu của nước này sẽ tăng 2% trong tháng 8 sau khi ghi nhận mức tăng 3,3% trong tháng trước đó. Tuy nhiên, kết quả trên trái với dự báo của các nhà phân tích, cho rằng “đám mây đen” thuế quan có thể khiến một số nhà xuất khẩu của Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong tháng 8 nhằm tránh mức thuế mới của Mỹ./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm