Thứ Bảy, 20/04/2024 01:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phái đoàn Nga đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán với Ukraine

(ANTV) - Phái đoàn Nga ngày 28/3 đã đến Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, để tiến hành một vòng đàm phán hòa bình mới với Ukraine. Cuộc đàm phán hòa bình giữa các quan chức Nga và Ukraine dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay, 29/3 tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, trong một cuộc điện đàm ngày 27/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã đồng ý tổ chức vòng đàm phán tiếp theo tại Istanbul.

Ông Erdogan tái khẳng định rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục đóng góp cho hòa bình giữa hai bên bằng mọi cách có thể.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moskva đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine, và Nga sẽ không cần bất kỳ sự trung gian hòa giải nào của phương Tây trong các cuộc đàm phán với Kiev.

Ngay trước thềm cuộc hòa đàm, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có bài phát biểu nêu rõ lập trường trong đàm phán với Nga. Trong các bài phát biểu qua video hàng đêm của mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev sẽ kiên định lập trường của mình về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trong vòng đàm phán hòa bình sắp tới với Nga tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, ông Zelensky cũng tuyên bố Kiev sẵn sàng thảo luận về quy chế trung lập như một phần của thỏa thuận hòa bình với Nga, nhưng nhấn mạnh điều này phải đi kèm với những đảm bảo an ninh từ bên thứ ba và được đưa ra trưng cầu ý dân.

Ủy ban châu Âu ngày 28/3 đã xác nhận rằng EU sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng từ Nga trong ít nhất 5 năm nữa.

Trả lời trước câu hỏi về việc khi nào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ sẽ giúp châu Âu chấm dứt phụ thuộc vào khí đốt Nga, người phát ngôn Ủy ban châu Âu về Năng lượng và Khí hậu Tim McPhie cho biết khối này sẽ "phụ thuộc vào các nhiên liệu carbon từ Nga cho đến năm 2027". Theo ông McPhie, EU ước tính sẽ giảm phụ thuộc 2/3 vào khí đốt Nga trong năm nay và một kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu này sẽ được đưa ra vào cuối tháng 5.

Bình luận của ông McPhie được đưa ra sau các cuộc trao đổi giữa EU và Mỹ tuần trước, tập trung vào việc tăng cường cung cấp LNG của Mỹ cho châu Âu như một cách làm giảm sự phụ thuộc của châu lục này vào khí đốt Nga.

EU đã quyết định dừng mua khí tự nhiên từ Nga nhằm phản ứng trước chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Năng lượng Nga hiện chiếm 40% nhu cầu ở châu Âu, cung cấp khoảng 175 tỷ mét khối mỗi năm./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm