Thứ Bảy, 20/04/2024 00:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pha rượt đuổi thu giữ 2 tấn ma túy trên biển Tây Ban Nha

(ANTV) - Cảnh sát Tây Ban Nha vừa thu giữ 2 tấn ma túy trong một cuộc rượt đuổi kịch tính trên biển với những kẻ buôn lậu.

Cuộc truy đuổi bằng thuyền cao tốc kéo dài tới 5 giờ đồng hồ ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha. Những kẻ buôn lậu đã tìm mọi cách phi tang chứng cứ khi vứt nhiều bao được có chứa ma túy xuống biển.

5 người đàn ông đã bị bắt giữ. Cảnh sát đã thu giữ hai tấn ma túy được giấu trong 66 bao, được cho là nhập lậu từ Maroc và đang hướng đến Valencia, Tây Ban Nha.

Paris yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút lính đánh thuê Syria được tuyển dụng cho Azerbaijan trong cuộc chiến gần đây ở khu vực Nagorno-Karabakh. Đây là tuyên bố vừa được Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne đưa ra.

Ông Lemoyne cho biết Tổng thống Pháp cáo buộc rằng Ankara đã đưa lính đánh thuê Syria từ thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ đến Nagorno-Karabakh. Ông khẳng định Paris sẽ thảo luận với các đối tác châu Âu về các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan đến vấn đề này, Nga cũng bày tỏ quan ngại về việc triển khai  những kẻ khủng bố và lính đánh thuê từ Syria và Libya trong khu vực xung đột Karabakh. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của ông đã nhiều lần nêu vấn đề này với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, phía Ankara phủ nhận việc cử các thành viên của các nhóm do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đến chiến đấu ở Karabakh cho bên phía Azerbaijan, trong khi Baku cũng phủ nhận sự hiện diện của lính đánh thuê trong hàng ngũ quân đội nước này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm