Thứ Sáu, 19/04/2024 15:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Peru: Nhiều người bị thương trong các cuộc biểu tình bạo lực

(ANTV) - Peru đang phải đối mặt với nguy cơ về 1 cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc sau khi cựu Tổng thống Martin Vizcarra, người bị cáo buộc “không đủ năng lực đạo đức” sau cáo buộc tham nhũng, bị cơ quan lập pháp phế truất. Quyết định này đã châm ngòi nổ cho các cuộc biểu tình phản đối tại thủ đô Lima và nhiều địa phương khác trên cả nước. Các tổ chức nhân quyền và giới chức y tế hôm 13/11, cho biết ít nhất đã có 11 người bị thương trong các cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình.

Từ đêm 12/11, hàng nghìn người đã tụ tập tại trung tâm Lima trong 1 cuộc biểu tình được xem là lớn nhất trong gần 20 năm qua để phản đối việc Quốc hội Peru thông qua bãi nhiệm ông Vizcarra, cũng như việc bổ nhiệm Tổng thống lâm thời Manuel Merino thay thế. Tại nhiều địa phương, người biểu tình với phần lớn là thanh niên, trong đó có nhiều sinh viên đại học đã đổ xuống đường để biểu tình, gây ra 1 số vụ đụng độ bạo lực khiến cảnh sát phải sử dụng súng bắn hơi cay để giải tán những phần tử quá khích.

Văn phòng nhân quyền khu vực của LHQ cho biết đã nhận được nhiều thông tin “đáng lo ngại” về các cuộc biểu tình. Trong khi đó, Ủy ban nhân quyền liên Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về những hoạt động “quá mức” của cảnh sát và các vụ bắt bớ trong biểu tình.

 
EU siết chặt biên giới và kiểm soát nội dung cực đoan trên Internet

Bộ trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 13/11 đã nhất trí, siết chặt an ninh tại các đường biên giới bên ngoài và kiểm soát chặt chẽ hơn các bài viết có nội dung cực đoan bạo lực trên Internet.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp về phối hợp chính sách chống khủng bố, các bộ trưởng nội vụ bày tỏ hy vọng hoàn tất các cuộc đàm phán với Ủy ban châu Âu và Nghị viện châu Âu về các quy định mới nhằm kiểm soát các nội dung trực tuyến trước cuối năm nay.

Tuyên bố nêu rõ dự luật mới đề xuất cho phép ban hành các lệnh có hiệu lực trên toàn liên min, nhằm tạo ra một công cụ mới, hiệu quả và nhanh chóng giúp nhanh chóng gỡ các bài viết có nội dung cổ xúy khủng bố trong chưa đến một giờ đồng hồ sau khi bị đánh dấu. Các bộ trưởng cũng nhất trí kiểm soát hiệu quả các đường biên giới bên ngoài của EU, ghi lại và số hóa dữ liệu xuất - nhập cảnh giữa các nước trong khu vực tự do đi lại Schengen với bên ngoài, cũng như hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các quốc gia thứ 3 nhằm chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm