Thứ Sáu, 29/03/2024 22:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

OSCE ghi nhận số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tăng mạnh ở miền Đông Ukraine

(ANTV) - Phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 18/2 đã công bố báo cáo về tình hình ở khu vực miền Đông Ukraine , trong đó ghi nhận số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gia tăng đáng kể ở Donetsk và Lugansk.

Theo báo cáo trên, tại Donetsk, OSCE ghi nhận 222 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn, trong đó có 135 vụ nổ. Trong khi đó tại Lugansk, có 648 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn, trong đó có 519 vụ nổ. Ngoài ra, trong những ngày gần đây tổ chức này đều ghi nhận số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gia tăng ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine. Theo OSCE, số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại đây hiện tương đương số vụ ghi nhận trước khi các bên xung đột đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 7/2020.

Lệnh ngừng bắn toàn diện mới nhất ở khu vực Donbass giữa quân đội Ukraine và các lực lượng thuộc hai cộng hòa tự xưng ở miền Đông nước này được áp dụng từ ngày 27/7/2020, sau các cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc về vấn đề Ukraine (gồm đại diện OSCE, Nga, Ukraine cùng 2 cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng). Tuy nhiên, các bên đã nhiều lần cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Nga đưa tin, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng từ sáng sớm ngày 17/2. Chính quyền địa phương tự xưng ở Donbass cảnh báo rằng Kiev có thể bắt đầu một cuộc tấn công toàn diện bất cứ lúc nào. Do các cuộc tấn công, các nhà chức trách DPR, LPR tự xưng đã bắt đầu sơ tán dân thường đến Nga vào ngày 18/2.

Bão Eunice gây nhiều thiệt hại tại châu Âu

Sau khi tràn qua một loạt nước châu Âu, với sức gió mạnh nhất lên tới hơn 195 km/h, bão Eunice đã gây ra nhiều thiệt hại tại các nước, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất điện.

Theo giới chức Anh, đã có 3 người thiệt mạng do bão Eunice. Các khu vực ven biển ở Tây Nam vùng England, miền Nam xứ Wales, cùng Đông Nam England và London đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi Văn phòng Khí tượng quốc gia Anh phát đi cảnh báo đỏ vào ngày 18/2. Đây là lần đầu tiên Anh phải ban bố mức cảnh báo này, kể từ khi được ban hành vào năm 2011.

Eunice cũng đang gây nguy hiểm cho các khu vực trên khắp Tây Bắc châu Âu. Tại Ireland, một người đàn ông đã thiệt mạng do bị cây đổ. 4 người ở Hà Lan cũng thiệt mạng với cùng lý do. Tại Bỉ, ít nhất 1 người đã thiệt mạng. Riêng sân bay Schiphol tại Hà Lan đã phải hủy khoảng 390 chuyến bay, trong khi một số dịch vụ đường sắt ở khu vực miền Bắc nước Đức đã phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão Eunice.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm