Thứ Sáu, 29/03/2024 20:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Joe Biden tiếp tục chiếm ưu thế so với ông Donald Trump

(ANTV) -  Liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Kết quả thăm dò do hãng tin CNN vừa công bố cho thấy, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống D. Trump tại các bang Michigan, Arizona và Florida. Kết quả thăm dò nói trên phản ánh tỷ lệ ủng hộ mới nhất tại các bang này.

Trong số các cử tri được hỏi, đáng chú ý, ông Biden đã dẫn trước đương kim Tổng thống Trump ở mức 2 con số tại bang Michigan, với 52% ý kiến ủng hộ so với 40% của ông Trump.

Trong khi đó, tại bang Arizona, tỷ lệ ủng hộ của cử tri được hỏi đối với ông Biden và ông Trump tương ứng là 49% so với với 45%.

Tại bang Florida, theo kết quả thăm dò hồi tuần trước, ông Biden dẫn trước ông Trump 13%, kết thăm dò của CNN lần này lại cho thấy ông Biden chỉ dẫn trước ông Trump là 5% tại bang này, theo tỷ lệ 51% so với 46%.

Kết quả thăm dò của CNN cũng cho thấy đa số cử tri tại 3 bang này không ủng hộ cách thức xử lý vấn đề chủng tộc của Tổng thống Trump, với tỷ lệ cử tri không ủng hộ là 59% tại các bang Arizona và Michigan, 57% tại bang Florida.

Liên quan đến cách thức xử lý đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tỷ lệ không ủng hộ là 60% tại bang Arizona, 59% tại bang Michigan và 57% tại bang Florida. Mặc dù vậy, một điểm tích cực hiếm hoi đối với Tổng thống Trump trong kết quả thăm dò này là đa số cử tri vẫn ủng hộ cách thức điều hành nền kinh tế của ông.

Ngày 26/7, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão - hạn hán thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo lũ lụt cấp độ III và khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp độ IV.

Sau khi mưa lớn tiếp tục trút xuống khắp 33 quận, huyện thuộc thành phố này, khiến mực nước tại 4 con sông nhỏ và vừa trong phạm vi thành phố dâng cao vượt mức cảnh báo. Bên cạnh đó mưa lớn cũng tiềm tàng nguy cơ gây sạt lở. Chính quyền địa phương đã tổ chức các tổ công tác sơ tán người dân tại các khu vực bị đe dọa, huy động các đội cứu hộ và tiếp tế khẩn cấp.

Trong khi đó, nước Mỹ đã đón cơn bão đầu tiên trong đợt bão năm nay. Bão Hanna đã tăng từ bão nhiệt đới lên thành bão cấp 1 và đổ bộ vào đảo Padre sau đó bão tràn xuống hạt Kenedy, bang Texas, khiến hơn 283.104 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện cho đến trưa 26/7.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Hanna đến sáng 26/7 giảm xuống thành cơn bão nhiệt đới với sức gió 95 km/giờ.

Dự báo, bão sẽ suy yếu khi tràn qua toàn bộ bang Texas và miền Đông Bắc Mexico. Theo NHC, bão Hanna có thể gây mưa lớn với lượng mưa lên tới 45 cm tại khu vực này cho đến ngày 27/7./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm