Thứ Sáu, 26/04/2024 11:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông đồ robot tặng chữ ngày Xuân

(ANTV) - Xin chữ là một trong những hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa trong ngày Tết Nguyên Đán và hình ảnh ông đồ cho chữ đã trở thành một biểu tượng gắn với dịp này. Thế  nhưng năm nay, chúng ta lại chứng kiến sự xuất hiện của một ông đồ kiểu mới, một ông đồ là robot.

Trung Quốc: Ông đồ robot tặng chữ ngày Xuân

Những nét thư pháp quen thuộc đang được vẽ lên từng trang giấy đỏ với độ chính xác cao. Ông đồ robot này là một phần trong chiến dịch quảng bá về văn hóa Trung Quốc tới thế giới nhân dịp diễn ra Olympic Mùa Đông tại Bắc Kinh. Được trang bị hai cây bút lông, ông đồ máy mài nghiên cất nét, viết lên chữ “Phú” trong phú quý để dành tặng cho khách tham quan. Phong tục xin chữ, treo câu đối đỏ ngày Tết không chỉ mang lại may mắn, bình an mà còn thể hiện tinh thần hiếu học và sự trân trọng đối với trí tuệ và đạo đức của người dân Châu Á.

Singapore: Xem hổ leo cây mở quà Tết

Giống như con trẻ, những chú hổ Mã Lai quý hiếm ở Singapore bỗng chốc hóa thành những chú mèo con khi được nhận một món quà Tết bất ngờ.

Đây là những chú hổ Mã Lai được bảo tồn tại Vườn thú Mandai Night của Singapore. Những vị chúa sơn lâm đã rất thích thú và có phần bất ngờ khi nhận được những hộp quà Tết màu đỏ do nhân viên vườn thú chuẩn bị. Chúng nhanh chóng trèo lên cây để khám phá bí mật bên trong. Phần quà của cho những chú hổ Mã Lai là những miếng thịt được cắt hình đồng xu năm mới và chữ “Thịnh Vượng” được in trong vỏ hộp quà. Món quà này là một phần nỗ lực của Vườn thú Mandai Night, giúp cuộc sống của những chú hổ trở nên thú vị hơn. Các nhân viên cho biết, việc treo quà trên cây là để kích thích bản năng săn mồi của chúng.

Giáo Hoàng gửi lời chào năm mới Nhâm Dần

Giáo hoàng Francis đã gửi lời chúc Tết Nguyên đán đến người dân châu Á và một số nơi trên thế giới đang chuẩn bị chào đón Năm mới Nhâm Dần.

Trong lời chúc tết được đưa ra vào ngày 31/1 tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican, Giáo hoàng đã gửi lời chào trân trọng tới tất cả các gia đình người dân ở châu Á và nhiều nơi khác trên thế giới. Giáo hoàng cầu chúc mọi người luôn sống đoàn kết và tràn đầy những ước mơ tốt đẹp để góp phần xây dựng một xã hội mà trong đó tất cả đều được đón nhận, được bảo vệ, được thăng tiến và được hội nhập. Giáo hoàng cũng không quên chia sẻ với những gia đình đang bị chia cắt bởi dịch bệnh COVID-19 và hi vọng trong năm mới, nhân loại sẽ vượt qua được thử thách này.

Thái Lan: Lạ mắt 'mâm cỗ' Tết đủ món bằng thạch dừa

Một cửa hàng ở Thái Lan đã biến thạch dừa thành thủ lợn, vịt quay, gà luộc cùng nhiều món ăn ngày Tết truyền thống khác với hình dạng và màu sắc bắt mắt.

Chiếc thủ lơn này thực chất lại có hương vị sữa dừa béo ngậy. Cửa hàng Namjai ở Bangkok đã dùng thạch cốt dừa để làm ra những món ăn mang màu sắc cửa Tết Nguyên Đán. Sản phẩm được trình bày dưới hình dạng các món mặn trong mâm cỗ Tết truyền thống. Chủ cửa hàng này cho biết, họ muốn tạo ra bộ sản phẩm có thể lưu giữ nét văn hóa truyền thống. Ngoài ra, mâm cỗ bằng thạch dừa cũng là cách mà Namjai chia sẻ với những người bị ảnh hưởng thu nhập bởi đại dịch và không thể sửa soạn một mâm cỗ mặn cho ngày lễ cổ truyền. Một hộp thạch như thế này được bán với giá 27 USD tức là 600.000 VNĐ.

Dịch vụ nấu cỗ giao thừa Tết Nguyên Đán

Những ngày Tết Nguyên đán luôn là dịp để các bà nội trợ dành nhiều thời gian chăm chút cho mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải người nội trợ trong gia đình nào cũng có đủ thời gian để thực hiện nhiều món ăn để dùng trong những nghi lễ ngày Tết, bởi vậy họ tìm đến những dịch vụ chuyên làm và cung cấp các món ăn sẵn trong dịp Tết để tiết kiệm được thời gian và công sức. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Bắc Kinh, Trung Quốc, loại hình dịch vụ này lại càng trở nên đắt khách.

Chiều 31/1, những đầu bếp tại nhà hàng Hồng Lâu vẫn đang miệt mài nấu những món ăn để phục vụ các đơn đặt hàng đêm Giao thừa. Từng chiếc hộp đồ ăn được đóng gói cẩn thận và nhanh chóng được khách hàng lấy đi. Ngoài những món truyền thống, nhà hàng còn thêm cả những món ăn Tây Âu như tôm hùm để làm đa dạng hơn thực đơn ngày Tết cho các gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại và ngày càng bận rộn, những dịch vụ nấu ăn sẵn nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán, thực sự là vị cứu tinh đối với nhiều người.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm