Thứ Sáu, 29/03/2024 13:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ô nhiễm không khí rút ngắn hơn 2 năm tuổi thọ con người

(ANTV) - Viện Hiệu ứng sức khỏe Mỹ vừa công bố nghiên cứu về tình trạng không khí toàn cầu 2019 (SOGA2019), việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà có thể rút ngắn tuổi thọ của trẻ em sinh ra khoảng 2 năm 6 tháng.

Báo cáo lần đầu tiên ước tính ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến thời gian con người sống hoặc tuổi thọ của họ.

Trên toàn thế giới, ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ trung bình 20 tháng trong năm 2017, một tác động toàn cầu không kém gì so với tác động của việc hút thuốc.

Hiện các quốc gia Nam Á như Bangladesh, Ấn Độ, Nepal và Pakistan đang dẫn đầu thế giới về ô nhiễm, với hơn 1,5 triệu ca tử vong liên quan đến ô nhiễm không khí.

FAO: 113 triệu người trên thế giới đang thiếu đói

Theo một báo cáo thường niên vừa được công bố, hơn 113 triệu người tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang rơi vào cảnh thiếu lương thực.

Theo báo cáo của Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO), chiến tranh, thời tiết cực đoan và bất ổn kinh tế đã làm số người thiếu ăn trên thế giới vượt ngưỡng 100 triệu người mỗi năm.

Châu Phi là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi có tới gần 72 triệu người bị thiếu đói trầm trọng. Yemen là nước có số người đói ăn nhiều nhất với gần 16 triệu người, sau đó lần lượt là Cộng hòa dân chủ Congo với 13 triệu người và Afghanistan 10,6 triệu người.

Tại những nước đang ở bên bờ vực của nạn đói, có tới 80% dân số sinh sống phụ thuộc vào nông nghiệp.

Hàn Quốc chuẩn bị kích hoạt thương mại mạng 5G

Hàn Quốc đang trong cuộc đua với Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản trên thị trường mạng không giây 5G, hy vọng công nghệ này sẽ tạo nhiều đột phá về thành phố thông minh, xe tự động… Và vào ngày 5/4, Hàn Quốc sẽ vượt qua Mỹ và Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên kích hoạt thương mại mạng không dây 5G.

Nhà điều hành viễn thông không giây Hàn Quốc SK Telecom đánh giá, điều này có ý nghĩa là các công ty viễn thông Hàn Quốc cung cấp dịch vụ và mạng lưới đáp ứng được nhu cầu tiêu chuẩn cao của khách hàng trong nước về tốc độ và chất lượng hình ảnh.

SK Telecom kỳ vọng đến cuối năm 2019 sẽ có khoảng 1 triệu khách hàng sử dụng mạng 5G.

Trong tháng 2 vừa qua, Samsung là hãng đầu tiên công bố điện thoại tích hợp mạng 5G. Trong khi đó, LG Electronics dự kiến tung sản phẩm điện thoại thông minh 5G tại Hàn Quốc vào cuối tháng 4. Tại Mỹ, công ty Verizon đã lên kế hoạch triển khai mạng 5G tại hai thành phố vào ngày 11/4.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm