Thứ Bảy, 20/04/2024 13:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nước Mỹ hậu bầu cử 2020

(ANTV) - Chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của năm 2020. Nhìn lại đời sống chính trị thế giới năm vừa qua, một trong những sự kiện nổi bật nhất thu hút sự quan tâm của dư luận đó chính là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Cuộc Tổng tuyển cử lần thứ 46 có lẽ cũng là một trong những kì bầu cử đặc biệt nhất trong lịch sử nước Mỹ, với những kỉ lục chưa từng có tiền lệ.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, chứng kiến khoảng 70 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm, một con số kỉ lục, tương đương với khoảng 50% tổng số cử tri bỏ phiếu năm 2016. Cuộc bầu cử cũng ảnh hưởng đến sự chia rẽ của cử tri Mỹ khi các kết quả thăm dò cho thấy 85% cử tri ghi danh cho rằng, người Mỹ bị chia rẽ sâu sắc vì những giá trị của họ.

Số tiền dành cho Chiến dịch vận động tranh cử của hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2020 cũng đạt mức cao kỉ lục 11 tỷ USD, gần gấp đôi số tiền 6,5 tỷ USD cho cuộc Bầu cử năm 2016. Và cuối cùng,  kết quả cuộc Bầu cử Mỹ 2020 ghi nhận số phiếu ủng hộ lớn nhất trong lịch sử các buộc bầu cử Tổng thống Mỹ dành cho ứng cử viên Joe Biden, với hơn hơn 81 triệu phiếu phổ thông.

Sau cuộc bầu cử 3/11, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã được truyền thông Mỹ xướng tên là chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng. Các kết quả kiểm phiếu tại các bang sau đó cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên, đương kim Tổng thống Donald Trump cùng những người ủng hộ ông đã tiến hành nhiều hành động pháp lý nhằm phản đối kết quả bầu cử. Cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri Mỹ vào ngày 14/12, đã một lần nữa khẳng định chiến thắng của ông Joe Biden. Tuy nhiên, đây là những gì đang diễn ra tại Mỹ:

Các đại cử tri Mỹ đã chính thức bỏ phiếu vào ngày 14/12, giảm bớt tranh cãi trong dư luận về kết quả "chính thức" của cuộc bầu cử Mỹ. Mặc dù vậy, tình hình nước Mỹ sau bầu cử vẫn còn rất nhiều câu chuyện, khi đương kim Tổng thống Donald Trump cùng những người ủng hộ ông, chưa hề có dấu hiệu chấp nhận kết quả bỏ phiếu mặc dù đến giờ này ông chưa có dấu hiệu khả quan nào tái nhiệm kỳ 2.

Những cáo buộc gian lận, những cuộc biểu tình và những cuộc đụng độ giữa hai phe đỏ và xanh…Đó là những gì đang diễn ra tại nước Mỹ sau cuộc Bầu cử 2020. Nước Mỹ vẫn chưa thực sự được hàn gắn sau khi đã chọn ra được vị lãnh đạo mới.Trong khi đó, mối đe dọa từ dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa hề giảm đi, kéo theo nền kinh tế bị ảnh hưởng.

Để hiểu phần nào về tình hình nước Mỹ hậu bầu cử và những dự đoán về xu hướng phát triển của nền kinh tế số 1 thế giới, Nhà báo Phạm Phú Phúc, chuyên  gia phân tích các vấn đề quốc tế cho biết:

Qua những phân tích của chuyên gia, có thể thấy tầm nhìn chiến lược và cách thức giải quyết những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội trong bối cảnh hiện tại và tương lai là tiêu chí hàng đầu để cử tri Mỹ chọn ra vị lãnh đạo của mình và vị tân Tổng thống Mỹ phải tập trung giải quyết đầu tiên khi nắm quyền là xử lý đại dịch và hàn gắn nước Mỹ!

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm