Thứ Bảy, 27/04/2024 08:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nước Anh rúng động khi tìm thấy 39 thi thể trong xe tải

(ANTV) - Một người đàn ông 25 tuổi đã bị bắt vì nghi án giết người sau khi người ta tìm thấy 39 thi thể trong bãi đỗ xe khu công nghiệp Waterglade Grays, Anh.

Lực lượng an ninh khẩn cấp đã được gọi đến khu công nghiệp Waterglade Grays vào khoảng 1h40 sáng 23/10 (giờ địa phương). Khi đến nơi, cảnh sát đã tìm thấy 39 thi thể trong thùng một xe tải. Điều tra sơ bộ cho thấy, 38 thi thể là người lớn và 1 thi thể thiếu niên.

Một người đàn ông 25 tuổi người Bắc Ireland đã bị bắt vì nghi án giết người. Hàng rào an ninh đã được quây lại và Khu công nghiệp Waterglade phải tạm đóng cửa.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chính thức dừng chiến dịch quân sự chống người Kurd ở Syria

Ngày 23/10, sau khi đạt thỏa thuận với Nga về Syria, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố nước này chính thức dừng chiến dịch quân sự "Mùa xuân Hòa bình" chống lại người Cuốc (Kurd) ở Syria. Ngoài ra, Ankara cũng xem xét lại một số kế hoạch của mình tại đất nước Trung Đông.

Ngoại trưởng Cavusoglu tuyên bố: "Theo thỏa thuận của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga và sau khi đã có được những bảo đảm thích hợp, Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chiến dịch 'Mùa xuân Hòa bình'. Song điều đó không có nghĩa là Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi Syria. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì sự hiện diện tại đây". Ông nhấn mạnh, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục truy quét "khủng bố" trong trường hợp cần thiết.

Cùng ngày, nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đang xem xét lại kế hoạch thiết lập 12 trạm quan sát ở Đông Bắc Syria, sau khi Ankara và Moskva đạt thỏa thuận để lực lượng người Kurd rút khỏi khu vực biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thư ký NATO: Lệnh ngừng bắn ở Syria tạo ra cơ hội hòa bình

Theo Reuters, Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 23/10 cho rằng lệnh ngừng bắn ở Đông Bắc Syria do Mỹ trung gian là cơ sở cho một giải pháp chính trị đối với cuộc xung đột tại khu vực này.

Tuy nhiên, ông cũng từ chối bình luận về thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ vừa mới đạt được tại Sochi.

Phát biểu họp báo, ông Stoltenberg nhấn mạnh ông hoan nghênh mọi đề xuất hướng tới thiết lập hòa bình tại khu vực Đông Bắc Syria. Đề cập đến lệnh ngừng bắn ở Đông Bắc Syria do Mỹ làm trung gian, Tổng Thư ký Stoltenberg cho rằng  đây là cơ sở cho một giải pháp chính trị đối với cuộc xung đột tại khu vực này. Ông nêu rõ thỏa thuận này là khả năng hướng tới một giải pháp chính trị, và dĩ nhiên yêu cầu đầu tiên là các bên ngừng giao tranh.

Ông nói thêm rằng còn quá sớm để phán đoán về kết quả của thỏa thuận mà Nga-Thổ Nhĩ Kỳ vừa đạt được tại khu nghỉ dưỡng Sochi trên bờ Biển Đen.

Dự kiến ngày 24/10, các bộ trưởng quốc phòng NATO sẽ họp ở trụ sở tổ chức này tại Brussels để thảo luận về tình hình Syria.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm