Thứ Bảy, 20/04/2024 00:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nữ nhân viên lau kính thành ngôi sao trên mạng xã hội

(ANTV) - Một nữ nhân viên lau kính trên các tòa nhà cao tầng ở Israel mới đây đã gây bất ngờ khi trở thành ngôi sao trên mạng xã hội, với các clip lắc lư theo nhịp điệu ngay trong lúc đang làm việc.

Những điệu nhảy trẻ trung của Noa Toledo, một cô gái chuyên làm công việc lau cửa sổ của các tòa nhà cao tầng tại Tel Eviv, Israel, đã thu hút được gần 60.000 lượt người theo dõi và hơn 1 triệu lượt thích trên mạng xã hội Tiktok. Mục đích của Noa là nhằm khuyến khích những người phụ nữ khác vượt qua thách thức để có thể làm được những công việc vốn chỉ dành cho nam giới.

Pakistan: Nỗ lực khôi phục du lịch leo núi

Pakistan là quốc gia có nhiều đỉnh núi có độ cao trên 7.000 mét, là điểm đến yêu thích của những người đam mê chinh phục các đỉnh núi. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến ngành du lịch nước này bị đình trệ. Việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại vào đầu tháng 8 đang là tia sáng giúp du lịch leo núi hồi phục.

Thành phố Skardu ở phía bắc Pakistan là thiên đường của địa hình với những ngọn núi phủ tuyết, những hồ nước ngọt tự nhiên, thác nước, rừng thông và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây từng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với du khách toàn cầu. Nhưng dịch Covid-19 xảy ra đã làm cho điểm đến này cũng thành không có ai lai vãng.

Với việc dịch Covid-19 được kiểm soát và thành phố mở lại các danh thắng, các nhà làm du lịch ở đây đang mong du khách sớm quay trở lại, dù cho mùa leo núi năm nay đã sắp kết thúc.

Người dân Jordan đã tìm ra một cách giải trí độc đáo để giải phóng năng lượng bị dồn nén, đó là ném rìu. Đây là trò chơi được nhiều người ưa thích khi tìm kiếm các hình thức giải trí mới sau khi dỡ bỏ các hạn chế vì dịch COVID-19.

Anh Aladdin Attari, người sáng lập kiêm giám đốc của chuỗi phòng giải trí độc đáo có tên "Axe Rage" cho biết, mọi người quan tâm nhiều hơn đến những hoạt động kiểu này khi nhu cầu về các hoạt động giải trí mới tăng lên trong bối cảnh vẫn phải duy trì các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch Covid-19.

Tại phòng giải trí ném rìu này, bất cứ khách hàng nào cũng có cơ hội giải tỏa cơn stress bằng cách phá hủy một số thứ mà không gặp vấn đề gì.

Thái Lan: Xem hòa nhạc trên xe tuk tuk

Những người yêu âm nhạc ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa được thưởng thức một buổi hòa nhạc đặc biệt trên xe tuk tuk trong bối cảnh đất nước đã dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì tác động của dịch COVID-19.

"Lễ hội Tuk Tuk tuyệt vời" là lễ hội âm nhạc lớn đầu tiên của thành phố Bangkok kể từ khi lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được dỡ bỏ. Để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, những người đi xem hòa nhạc được đón bằng xe Tuk Tuk và ngồi thưởng thức âm nhạc trên xe.

Buổi hòa nhạc chỉ có thể phục vụ 600 khách và tiền vé thu được không đủ để trang trải chi phí tổ chức nhưng đây không phải điều ban tổ chức hướng tới. Thông qua buổi hòa nhạc đặc biệt này, họ muốn khích lệ, động viên tinh thần của các nghệ sỹ và khán giả trong thời buổi dịch Covid-19./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm