Thứ Sáu, 29/03/2024 14:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ thánh đường ở Kandahar khiến hàng chục người thương vong

(ANTV) - Vụ nổ xảy ra hôm15/10 tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Can-đa-ha của Afghanistan đã khiến ít nhất 85 người thương vong, trong đó có 33 người thiệt mạng.

Hiện lực lượng đặc biệt của Taliban đã được triển khai để thu thập chứng cứ nhằm xác định nguyên nhân gây nổ.

Trong khi đó, các xe cứu thương tiếp tục đổ về hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu.

Giới chức địa phương đang kêu gọi người dân hiến máu cứu chữa cho các nạn nhân.

Trước đó, một nhân chứng cho biết đã xảy ra tộng cổng ba vụ nổ, trong đó một vụ xảy ra ở cổng chính dẫn vào thánh đường, một vụ ở khu vực phía Nam của thánh đường và vụ thứ ba ở khu vực các tín đồ tẩy trần.

Một quan chức Taliban giấu tên cho hay, vụ tấn công là do một kẻ đánh bom liều chết gây ra.

Iran chưa sẵn sàng trở lại bàn đàm phán với các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân tại Viên của Áo) và đoàn đàm phán mới của Iran muốn thảo luận văn bản tại cuộc gặp các đại diện của Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, Bỉ) trong vài tuần tới.

Đây là thông báo mới nhất được đặc phái viên của EU điều phối vấn đề Iran, ông Enrique Mora, đưa ra ngày 15/10 khi đánh giá về triển vọng nối lại hòa đàm giữa các bên liên quan vấn đề này.

Quan chức châu Âu này đang có chuyến thăm Tehran từ ngày 14/10 để hội đàm với đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, bốn tháng sau khi các cuộc thảo luận giữa Iran và các cường quốc đổ vỡ.

Các nhà ngoại giao phương Tây hy vọng đàm phán tại Viên có thể nối lại trong tháng 10.

Tuy nhiên, sau chuyến thăm của ông Mo-ra, Bộ Ngoại giao Iran cho biết sẽ đàm phán với EU tại Brussels trong những ngày tới và "nhấn mạnh rằng họ không muốn đàm phán chỉ để đàm phán mà muốn có kết quả thiết thực và một thỏa thuận cuối cùng về cứu vãn JCPOA."/.

Liên minh gồm ba đảng nhất trí đàm phán cầm quyền ở Đức

Sau các cuộc đàm phán thăm dò trong tuần, ngày 15/10, ba đảng gồm đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh đã nhất trí trên nguyên tắc sẽ tiến hành đàm phán chính thức nhằm thành lập một liên minh "đèn giao thông" Đỏ-Vàng-Xanh cầm quyền tại nước Đức 4 năm tới.

Phát biểu sau khi các cuộc đàm phán thăm dò kết thúc, ứng cử viên thủ tướng của SPD - ông Olaf Scholz cho biết 3 đảng đã nhất trí về một dự thảo đàm phán, trong đó đề cập các vấn đề đã đạt được sự nhất trí chung giữa 3 bên. Ông đánh giá đây là kết quả tốt đẹp khi các cuộc đàm phán thăm dò diễn ra trong bầu không khí tin cậy và xây dựng, nhằm chuẩn bị những điều quan trọng cho nước Đức thời gian tới.

Ba đảng SPD, FDP và đảng Xanh đã tiến hành 3 cuộc đàm phán thăm dò kể từ sau cuộc bầu cử Quốc hội liên bang ngày 26/9. Tuy nhiên, để việc đàm phán thành lập chính phủ được tiến hành, đảng Xanh và FDP phải xác nhận chủ trương này thông qua các cuộc họp nội bộ, trong đó đảng Xanh thông qua đại hội quy mô nhỏ của đảng và FDP thông qua các đảng bộ trên cả nước. Được biết, ngoài các chủ đề thảo luận, 3 đảng vẫn chưa đàm phán về các vị trí trong nội các Đức tới đây.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm