Thứ Sáu, 26/04/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ kho đạn quân đội Nga ở Crimea, hàng nghìn cư dân sơ tán khẩn

(ANTV) - Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận các vụ nổ xảy ra tại một kho đạn dã chiến do quân đội Nga quản lý tại Crimea. 2 người đã bị thương. Hàng nghìn cư dân trong ngôi làng gần đó được lệnh sơ tán. Khu dân cư này nằm ở vùng Dzhankoy, gần Ukraine, và được cho là có khoảng 2.000 dân.

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa một xe buýt chở khách và xe bồn chở dầu, tại tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan. Hậu quả khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Theo truyền thông địa phương, rạng sáng 16/8, chiếc xe buýt chở khách đã va chạm với một xe bồn chở dầu trên đường cao tốc khiến cả 2 phương tiện bốc cháy và làm 18 hành khách thiệt mạng tại chỗ.

Đội cứu hộ đã đưa 8 người bị thương chuyển đến bệnh viện, tuy nhiên, 2 người đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe buýt có tổng cộng 26 người, bao gồm cả tài xế và phụ xe.

Armenia: Tìm thấy thêm nhiều nạn nhân sau vụ nổ tại trung tâm mua sắm

Lực lượng cứu hộ Armenia đã tìm thấy thêm các thi thể từ vụ nổ xảy ra tại trung tâm mua sắm Surmalu ở thủ đô Yerevan ngày 14/8, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người, trong khi vẫn còn 18 người mất tích.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Armenia cho biết, vụ nổ cũng đã khiến 62 người bị thương và khiến một tòa nhà đổ sập. Có 10 người may mắn sống sót và được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Tổng cộng 200 lính cứu hỏa và nhân viên y tế cùng với thiết bị cứu hộ đã được điều tới hiện trường. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng nhân chứng cho biết sự việc kinh hoàng xảy ra tại một kho chứa pháo hoa.

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra khả năng vi phạm quy định về “tàng trữ hàng dễ cháy,” cũng như vi phạm các tiêu chuẩn an toàn phòng, chữa cháy và gây chết người do “bất cẩn.”

Nổ kho đạn quân đội Nga ở Crimea, hàng nghìn cư dân sơ tán khẩn

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận các vụ nổ xảy ra tại một kho đạn dã chiến do quân đội Nga quản lý tại Crimea. 2 người đã bị thương. Hàng nghìn cư dân trong ngôi làng gần đó được lệnh sơ tán. Khu dân cư này nằm ở vùng Dzhankoy, gần Ukraine, và được cho là có khoảng 2.000 dân.

Đây là sự cố nổ đạn dược thứ hai liên tiếp trên bán đảo Crimea kể từ đầu tháng. Tuần trước, một loạt vụ nổ đã xảy ra tại sân bay quân sự Saki, nằm ở thị trấn nghỉ mát Novofedorovka, hậu quả làm 14 người bị thương và một người tử vong.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định Moskva không cần dùng tới vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Ngoài ra, ông Shoigu cũng cáo buộc Mỹ và Anh lên kế hoạch cho các hoạt động quân sự của Ukraine, trong khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) đã tăng cường triển khai quân tới Đông và Trung Âu "nhiều lần hơn".

LHQ kêu gọi lực lượng Houthi dỡ bỏ phong tỏa đối với nhiều tỉnh của Yemen

Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, Hans Grundberg ngày 15/8 khẳng định việc mở lại các con đường tại tỉnh Taiz và các tỉnh khác của Yemen là nhiệm vụ hàng đầu trong nỗ lực của ông nhằm thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn mở rộng tại nước này.

Ông Grundberg cho biết mặc dù một số đề xuất đã được gửi tới các bên, song vẫn chưa có tiến triển nào trong vấn đề này. Theo quan chức LHQ, bất chấp lệnh ngừng bắn đang có hiệu lực, việc mở lại các con đường tại tỉnh Taiz vẫn không được thực hiện, ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp hàng viện trợ cho hàng triệu người đang cần cứu trợ khẩn cấp.

Ông nhấn mạnh việc mở các con đường dẫn đến thành phố Taiz đang bị bao vây là vấn đề nhân đạo và thỏa thuận ngừng bắn sẽ tạo môi trường thuận lợi để các bên có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Các tuyến đường dẫn đến tỉnh Taiz đã bị phong tỏa bởi các rào chắn, khiến hoạt động cung cấp hàng viện trợ trở nên khó khăn./.

Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập

Ấn Độ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập tại khu di tích Pháo đài Đỏ ở thủ đô New Delhi. Đây là buổi lễ đặc biệt quan trọng trong năm nay, đánh dấu 75 năm Độc lập của quốc gia Nam Á này.

Phát biểu tại buổi lễ sáng 15/8, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh rằng, đây là một ngày lịch sử đối với Ấn Độ khi quốc gia này đang đi trên một con đường mới với một quyết tâm mới.

Trong bài phát biểu trước người dân cả nước, nhà lãnh đạo Ấn Độ đã đưa ra định hướng cho sự phát triển của đất nước trong 25 năm tới, thể hiện bằng 5 cam kết: “mục tiêu phát triển Ấn Độ vào năm 2047”, “xóa bỏ tư duy thuộc địa”, “tự hào về cội nguồn”, "thống nhất" và "ý thức và trách nhiệm của người dân".

An ninh đã được thắt chặt tại thủ đô Ấn Độ trong ngày kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập với nhiều hàng rào bảo vệ. Lực lượng chức năng cũng đã lắp đặt 1.000 camera an ninh nhận dạng khuôn mặt cũng như triển khai hệ thống chống máy bay không người lái nhằm đảm bảo tối đa an ninh cho buổi lễ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm