Thứ Năm, 25/04/2024 09:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ 3 xe bồn chở nhiên liệu tại UAE khiến nhiều người thương vong

(ANTV) - Cảnh sát Abu Dhabi tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết ngày 17/1, ba xe bồn chở nhiên liệu đã phát nổ tại khu công nghiệp Musaffah gần các cơ sở dự trữ của công ty dầu mỏ ADNOC khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 6 người bị thương và một vụ cháy đã xảy ra tại khu công trường ở sân bay quốc tế Abu Dhabi.

Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết đã tìm thấy các bộ phận của một máy bay nhỏ nhiều khả năng là máy bay không người lái tại cả hai địa điểm và đây có thể là nguyên nhân dẫn tới các vụ việc trên. Hiện giới chức trách đang mở cuộc điều tra toàn diện.

Trong khi đó, người phát ngôn quân sự của phong trào Houthi tại Yemen cho biết phong trào này đã phát động một chiến dịch quân sự "sâu trong lãnh thổ UAE" và sẽ thông báo chi tiết trong những giờ tới.

Trước đó, các tay súng Houthi đã nhiều lần phóng tên lửa xuyên biên giới và tiến hành các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Ả Rập Xê Út, cũng như từng đe dọa tấn công UAE.

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2022 khai mạc

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2022 đã khai mạc ở khu nghỉ dưỡng An-pơ tại Đa-vốt-x, Thụy Sĩ, dưới hình thức trực tuyến. Với chủ đề "Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin", sự kiện lần này tạo cơ hội để các nhà lãnh đạo toàn cầu nhìn nhận lại thực trạng của thế giới trong năm vừa qua.

Trong thông cáo báo chí chính thức, Diễn đàn Kinh tế thế giới nhấn mạnh hai năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, sự kiện trực tuyến kéo dài 5 ngày từ 17 - 21/1 này sẽ tập trung vào việc thúc đẩy hành động phối hợp giữa các bên liên quan quan trọng trên toàn cầu.

Các phiên chính của hội nghị thảo luận các vấn đề như đại dịch COVID-19, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi năng lượng, khủng hoảng khí hậu, phát triển bền vững và triển vọng kinh tế toàn cầu.

WEF cho biết các đại biểu tham dự gồm các nguyên thủ quốc gia, các giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo khác cũng sẽ chia sẻ quan điểm về biến đổi khí hậu, khế ước xã hội, công bằng phân phối vaccine, cùng nhiều vấn đề khác.

Hội nghị lần này cũng đánh dấu việc khởi động một số sáng kiến của Diễn đàn, bao gồm việc đẩy nhanh nỗ lực đưa mức phát thải ròng carbon về 0, đảm bảo cơ hội kinh tế, tạo khả năng phục hồi không gian mạng, tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu, xây dựng nền kinh tế tại các thị trường, thu hẹp khoảng cách sản xuất vaccine và sử dụng các giải pháp dữ liệu để chuẩn bị năng lực ứng phó với đại dịch tiềm tàng trong tương lai./.

Chủ tịch Trung Quốc cảnh báo hậu quả thảm khốc khi các cường quốc đối đầu

Trước các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới  trực tuyến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu, trong đó cảnh báo rằng việc đối đầu giữa các cường quốc có thể gây ra các hậu quả thảm khốc.

Theo hãng AFP, nhà lãnh đạo Trung Quốc thể hiện quan điểm bảo vệ chủ nghĩa đa phương, đồng thời đưa ra lời cảnh báo cho tương lai khi quan hệ giữa các nước lớn đi xuống.

Ông cho biết “Thế giới ngày nay không hề yên bình, sự khoa trương gây ra thù hận và thành kiến. Lịch sử đã chứng minh nhiều lần rằng đối đầu không giải quyết được vấn đề, mà chỉ gây ra những hậu quả thảm khốc”.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc hoàn toàn tự tin về tốc độ phát triển kinh tế, bên cạnh đó sẽ tiếp tục cải cách và mở cửa.

Đặc phái viên hạt nhân Hàn - Mỹ - Nhật tham vấn về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên

Ngày 17/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đặc phái viên hạt nhân của nước này đã điện đàm với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản để tham vấn về vụ Triều Tiên phóng 2 vật thể bay ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên sáng cùng ngày.

Theo thông báo, đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc, ông Noh Kyu-duk đã có cuộc tham vấn với người đồng cấp Mỹ Sung Kim và người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi vài giờ sau vụ phóng của Triều Tiên.

Các đặc phái viên đã đánh giá về vụ phóng và thảo luận các biện pháp ứng phó, đồng thời nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ 3 bên nhằm đảm bảo ổn định tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và sớm nối lại đối thoại với Triều Tiên.

Trước đó, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết đã phát hiện 2 vật thể bay nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ khu vực sân bay Sư-nan ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên sáng ngày 17/1.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm