Thứ Tư, 24/04/2024 12:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Niềm vui giản dị của người dân Vũ Hán sau đại dịch

(ANTV) - Không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui chiến thắng đại dịch Covid-19, được trở về với gia đình yêu thương và được trở lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Những ngày đầu tháng 4, dường như người dân thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đang đón một mùa Xuân nữa khi mà dịch bệnh dần được đẩy lùi và lệnh hạn chế ra ngoài đã được dỡ bỏ . Rất nhiều cư dân của Vũ Hán, Trung Quốc  đã cùng nhau bước ra ngoài để hít thở không khí của đất trời mùa Xuân.

Thành phố Vũ Hán – nơi từng là tâm dịch Covid-19, nhịp sống đang dần trở lại. Rất nhiều người đã đổ về các công viên trên khắp thành phố để đạp xe và chụp ảnh ghi lại niềm vui lịch sử khi chiến thắng bệnh dịch. Một trong những địa điểm được yêu thích chính là Hồ Đông nổi tiếng. Anh Li Xiaoxiong, chồng của một nữ y tá đang tận hưởng giây phút gia đình bên nhau sau nhiều tháng  vợ anh chiến đấu ở tuyến đầu.

Anh Li Xiaoxiong - Người dân Vũ Hán chia sẻ: "Vợ tôi cùng đồng nghiệp sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã phải cách ly 14 ngày. Giờ cô ấy mới được trở về với gia đình. Con trai tôi đã không gặp mẹ trong hai tháng. "

Cũng như gia đình anh Li, rất nhiều gia đình cũng đã tìm tới công viên này, để được tận hưởng không khí mát mẻ của mùa xuân, để được bên nhau một cách yên bình và trọn vẹn sau những tháng ngày chiến đấu với dịch bệnh.

Anh Li Xiaoxiong – Người dân Vũ Hán chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng dịch bệnh lại kéo dài như vậy. Tôi đã rất khó chịu khi không thể ra ngoài trong thời gian dài. Tuy nhiên, tôi nhận ra đó cũng là thời gian tôi có thể ở bên con trai và chơi với nó."

Bên cạnh đó, nhiều người Vũ Hán còn dành thời gian để đi thưởng thức món mì truyền thống mà rất lâu, họ không được ăn. "Re gan" – là một loại mì đặc trưng của Vũ Hán với vị cay nồng. Đây là món ăn được người dân tìm kiếm nhiều nhất sau thời gian dài thành phố bị phong tỏa.

Anh Wang Yanbing – Người dân Vũ Hán cho biết: "Thật không dễ dàng để được ăn bát mì bên ngoài. Suốt thời gian qua chúng tôi hầu như ăn mì ăn liền và khi cửa hàng này mở, tôi đã quyết phải tới đây bằng được."

Hàng dài mọi người xếp hàng tại cửa hàng mì Re-gan này dù cho quy định cách ly xã hội vẫn được thực hiện. Nhưng dù sao đi nữa, đó cũng là minh chứng rằng cuộc sống dù giản đơn nhưng được tự do đi lại bên ngoài đang là là niềm vui lớn nhất của người dân Vũ Hán lúc này.

Biểu tượng hy vọng của Tây Ban Nha

Một cụ bà 101 tuổi người Tây Ban Nha vừa được xuất viện sau khi khỏi bệnh Covid-19. Cụ đã trở thành biểu tượng hy vọng cho quốc gia Nam Âu này, trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến rất phức tạp ở Tây Ban Nha và Châu Âu nói chung.

Hôm 15/3, cụ bà Encarnacion Buisan đã trở thành bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên được nhập viện tại thành phố Huesca. Cụ đã phải mừng sinh nhật lần thứ 101 của mình trên giường bệnh. Tuy nhiên, sau hai tuần điều trị tích cực, cụ đã hoàn toàn hồi phục và được xuất viện hôm 31/3.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm