Thứ Bảy, 20/04/2024 14:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Những thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021

(ANTV) - Mới đây, tạp chí The Economist danh tiếng đã công bố danh sách những thành phố an toàn nhất thế giới. Theo đó, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch ở vị trí dẫn đầu trong năm nay với 82.4 điểm.

Thủ đô của Đan Mạch đã tăng từ vị trí thứ tám trong năm 2019 lên vị trí dẫn đầu danh sách, phần lớn nhờ vào việc thực thi an ninh môi trường và an ninh cá nhân. Các vị trí tiếp theo thuộc về Toronto (Canada), Singapore, Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản).

Dịch COVID-19 liên tục được đề cập khi đánh giá mức độ an toàn của các thành phố, đặc biệt là trong mảng an ninh y tế.

Thiện xạ Iraq soi gương bắn trúng mục tiêu sau lưng

Nổi tiếng khắp Iraq với tài sử dụng súng “cực đỉnh”, anh Fadel Abu Duha chỉ cần quan sát qua gương là có thể bắn trúng nhiều mục tiêu ở phía sau lưng.

Trong đoạn clip được kênh truyền hình RT đăng tải, Abu Duha bố trí các mục tiêu ở trên nóc xe ô tô và treo lơ lửng đằng xa. Sau đó, anh ngồi ngược lại với phía đặt mục tiêu, chỉ cầm chiếc gương nhỏ để ngắm bắn. Tiếp đến, Abu Duha bóp cò, bắn chuẩn xác từng phát súng.

Abu Duha cho hay bắt đầu tập bắn súng từ năm 13 tuổi. Anh đã thử qua nhiều phương pháp khác nhau và nhận ra mình có thể bắn được các mục tiêu khó, mục tiêu chuyển động và kể cả là đang bay.

Fadel Abu Duha sử dụng súng trường AK-47. Đây là một trong những loại súng khó sử dụng nhất đối với các mục tiêu tập luyện kể trên.

Bán đấu giá bản in đầu tiên rất hiếm của Hiến pháp Mỹ

Một bản in ấn bản đầu tiên chính thức cực kỳ hiếm hoi của Hiến pháp Mỹ được thông qua tại hội nghị ở Philadelphia vào năm 1787 sẽ được nhà đấu giá Sotheby's đưa ra bán vào giữa tháng 11 tới.

Sotheby's thông báo về việc bán đấu giá bản in Hiến pháp vào dịp kỷ niệm 234 năm ngày các đại biểu tham gia Công ước Hiến pháp ký kết, ước tính giá trị khoảng 15 đến 20 triệu USD.

Lần sau cùng vào năm 1988 bản in này được S.Howard Goldman, nhà đầu tư bất động sản ở New York và là nhà sưu tập tư nhân các chữ ký, tài liệu lịch sử, bản thảo của Mỹ mua lại với giá 165.000 USD.

Vợ ông - Dorothy Tapper Goldman - đang rao bán bản in quý này. Toàn bộ tiền thu sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện do bà thành lập để nâng cao hiểu biết của công chúng về nền dân chủ.

Mỹ: Bọc vải chống lửa bảo vệ cây lớn nhất thế giới khỏi cháy rừng

Cây General Sherman là cây cự sam lớn nhất thế giới tính theo thể tích với 52.508 feet khối. Cây cao 83 m và có chu vi gốc lên tới 31 m. Hiện phần gốc của nó đã được bọc trong một tấm vải chống lửa trong nỗ lực nhằm cứu cây này khỏi những đám cháy rừng đang hoành hành khắp bang California, Mỹ.

Trong khu Rừng Khổng lồ thuộc Vườn quốc gia Sequoia, các cây cổ thụ Sequoia, Bảo tàng Rừng Khổng lồ và những công trình khác đã được bao bọc để bảo vệ khỏi các vụ cháy rừng dữ dội có khả năng xảy ra.

Giới chức liên bang Mỹ cho biết, vật liệu này đã được sử dụng trong vài năm qua trên khắp miền Tây nước Mỹ để bảo vệ các công trình, cấu trúc khỏi các vụ cháy rừng.

Ngọn lửa Colony Fire, một trong hai ngọn lửa đang bùng phát trong Vườn quốc gia Sequoia, dự kiến ​​sẽ lan đến được Rừng Khổng lồ, khu rừng với 2.000 cây Sequoia cổ thụ, trong vòng vài ngày tới.

Siêu anh hùng đem niềm vui cho trẻ em bị cách ly ở Indonesia

Dịch COVID-19 đã gây ra những tác động tới cuộc sống của nhiều người, trong đó có trẻ em. Các em không thể ra ngoài, không thể đến trường, cũng không thể tới các địa điểm vui chơi, thậm chí có những em rơi vào hoàn cảnh phải cách ly, trở thành trẻ mồ côi vì có người thân mắc hoặc qua đời vì COVID-19. Để làm vơi bớt những nỗi buồn cho các em nhỏ, một người đàn ông ở Indonesia đã nghĩ ra cách làm hết sức độc đáo.

Như thường lệ, anh Agus Widanarko (40 tuổi) sống ở tỉnh Trung Java, Indonesia lại khoác lên mình những bộ trang phục siêu anh hùng để tới thăm các vị khách đặc biệt.

Đó là những đứa trẻ có người thân mắc COVID-19 và chịu sự cách ly 14 ngày... hoặc là những trường hợp có người thân không may qua đời vì COVID-19.

Anh Agus thực hiện công việc này từ tháng 6 - thời điểm Indonesia đối diện với đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất. Trung bình 1 ngày anh đến thăm khoảng 6 gia đình. Và mỗi ngày, anh diện một bộ trang phục khác nhau, từ siêu anh hùng người nhện, đến người dơi hay người sắt.

Trong một báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF,  ước tính có khoảng 80 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở Indonesia đang phải đối mặt với tác động thứ phát do đại dịch COVID-19, trong đó có vấn đề học tập, sức khỏe thể chất, an ninh kinh tế và cả sức khỏe tâm thần.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm