Thứ Ba, 19/03/2024 10:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhóm G7 cam kết viện trợ 1 tỷ liều vaccine, tăng cường hành động về biến đổi khí hậu

(ANTV) - Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa kết thúc Hội nghị thượng đỉnh trực tiếp diễn ra lần đầu tiên sau gần 2 năm. Trong đó, các nhà lãnh đạo đã cam kết viện trợ 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 cũng như tăng cường hành động về vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong thông cáo sau hội nghị, các nhà lãnh đạo hoan nghênh nỗ lực của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc đưa G7 gắn kết trở lại sau “kỷ nguyên có quá nhiều bất đồng”.

Về vấn đề viện trợ vaccine, 1 tỷ liều cam kết sẽ được phân phối qua cả kênh trực tiếp và chương trình COVAX. Dù vậy, con số này vẫn ít hơn nhiều so với 11 tỷ liều mà WHO cho là cần thiết để có thể tiêm chủng được cho khoảng 70% dân số thế giới.

Ngoài ra, G7 cam kết cung cấp nhiều viện trợ hơn cho các nước bị ảnh hưởng nặng nề từ biến đổi khí hậu, đồng thời loại bỏ dần đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch. Trong “Hiệp ước về Thiên nhiên” (Nature Compact), các nước cam kết giảm gần 1 nửa lượng khí thải carbon vào năm 2030 so với năm 2010 và ngăn chặn tình trạng mất đa dạng sinh học.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Nga tăng cao

Thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong 24h qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 297.000 ca mắc COVID-19 và hơn 6.500 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay lên hơn 176,7 triệu ca, với hơn 3,81 triệu ca tử vong.

Tại châu Âu, trong nhiều ngày qua, số ca mắc mới COVID-19 ở Nga liên tục tăng. Hôm qua, nước này ghi nhận thêm hơn hơn 14.700 ca mắc mới, con số theo ngày cao nhất ở nước này kể từ ngày 13/2.

Riêng Moskva, khu vực ảnh hưởng nặng nề nhất của cả nước, đã ghi nhận hơn 7.700 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc tại thủ đô lên hơn 1,2 triệu ca. Với nỗ lực nhằm tăng tốc chương trình tiêm chủng, Thị trưởng Moskva đã thông báo chương trình quay thưởng trúng ô tô dành cho người đã tiêm vaccine từ 1 mũi. Mỗi tuần sẽ có 5 chiếc ô tô, trị giá khoảng 1 triệu rúp (13.900 USD)/chiếc được trao làm giải thưởng.

Theo số liệu thống kê chính thức của Bộ Y tế Nga, nước này hiện ghi nhận hơn 5,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 126.400 ca tử vong. Số ca bình phục được ra viện tính đến nay là hơn 4,8 triệu ca. Nga cũng đã tiêm chủng hơn 32,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm