Thứ Sáu, 29/03/2024 07:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhóm chuyên gia Mỹ đến Trung Quốc điều tra vụ rơi máy bay

(ANTV) - Nhóm 7 nhà điều tra và cố vấn kỹ thuật thuộc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã tới Trung Quốc để điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines xảy ra vào hôm 21/3.

Giới chức Mỹ cũng thông báo đang tải dữ liệu ghi âm buồng lái từ hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn được phía Trung Quốc gửi đến trước đó.

Quyết định gửi hộp đen đến Mỹ cho thấy tính bức thiết của quá trình điều tra. Thiết bị ghi âm buồng lái có thể giúp xác định nội dung đối thoại giữa ba phi công trên chuyến bay trước khi xảy ra tai nạn.

Ngày 21/3, máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu (tỉnh Quảng Tây). Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi ở Quảng Tây. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Mỹ hủy kế hoạch thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman 3

Quân đội Mỹ đã thông báo hủy đợt thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman 3 mà ban đầu Washington chỉ dự kiến hoãn lại để tránh làm gia tăng căng thẳng hạt nhân với Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó thông báo hoãn vụ thử tên lửa Minuteman 3 vào ngày 2/3 sau khi Nga đặt các lực lượng hạt nhân vào tình trạng báo động cao. Vào thời điểm đó, Washington cho biết, đây là bước đi cần thiết nhằm giảm thiểu nguy cơ của việc tính toán sai lầm.

Quyết định của Lầu Năm Góc có thể gây tranh cãi trong chính giới Mỹ. Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Jim Inhofe, thành viên Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, đã bày tỏ thất vọng về quyết định trì hoãn thử nghiệm mà ông cho là rất quan trọng để đảm bảo khả năng răn đe hạt nhân của Mỹ vẫn hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Jeffrey Lewis, một nhà nghiên cứu tên lửa tại Trung tâm Nghiên cứu vũ khí không phổ biến James Martin, đánh giá quyết định này không gây ảnh hưởng tiêu cực do tên lửa Minuteman 3 có độ đáng tin cậy cao.

Tên lửa Minuteman 3 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân là một phần quan trọng trong kho vũ khí chiến lược của quân đội Mỹ, có khả năng bay xa từ 9.600 km trở lên với tốc độ xấp xỉ 24.000 km/h.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm