Thứ Năm, 25/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều thành viên cấp cao đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Trump

(ANTV) - Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay đã chính thức trở thành cuộc chạy đua giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden - người vừa đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ. 

Theo tờ New York Times, ngày càng có nhiều nhân vật tên tuổi trong đảng Cộng hòa không ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tái tranh cử lần này. Cá biệt, 1 số hiện chưa biết có bỏ phiếu cho ông Trump hay không, thậm chí có người còn đang xem xét kịch bản quay sang hậu thuẫn cho ông Biden.

Theo nhiều nguồn thạo tin giấu tên, cựu Tổng thống George W. Bush sẽ không ủng hộ việc ông Trump tái đắc cử. Thượng nghị sĩ Mitt Romney sẽ không dồn phiếu cho ông Trump. Một nhân vật khá nổi bật trong chính giới Cộng hòa là cựu Ngoại trưởng Colin Powell cũng đã tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden. Nhiều nhân vật khác chưa rõ sẽ bỏ phiếu cho ai.

Phản ứng cực đoan của Tổng thống Trump trước các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc đang diễn ra cùng cách xử lý thiếu sót trong đại dịch COVID-19 được coi là nguyên nhân khiến nhiều nhân vật trong đảng Cộng hòa ngày một quan ngại và bất bình với ông Trump.

Theo kết quả 1 cuộc thăm dò mới được công bố ngày 7/6, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện đã gia tăng cách biệt đến 12 điểm % về tỷ lệ ủng hộ so với Tổng thống Donald Trump tại bang “chiến địa” Michigan. Con số này gấp đôi so với kết quả 1 cuộc thăm dò tương tự thực hiện vào tháng 1 vừa qua. Còn tại 1 số tiểu bang chiến địa khác như Ohio, Wisconsin và Arizona, ông Trump vẫn đang ở thế bám đuổi ông Biden.

Sau vụ việc công dân Mỹ da màu George Floyd bị 1 cảnh sát da trắng ghì cổ đến tử vong hôm 25/5, nước Mỹ đã trải qua nhiều ngày căng thẳng với các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, cùng các hành vi cướp phá và đối đầu với cảnh sát tại nhiều thành phố lớn. Dù vậy tình hình đang dần được kiểm soát. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/6 tuyên bố tình hình tại Washington D.C. đã được kiểm soát 1 cách hoàn hảo và ông đã ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi thủ đô.

Trước đó, cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đã thông báo dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm, vốn được áp đặt trước đó để đối phó với làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc. Giới chức quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ngay lập tức, trong bối cảnh thành phố sắp mở cửa trở lại sau nhiều tháng phong tỏa vì dịch COVID-19.

Tại Minneapolis, nơi xảy ra vụ việc George Floyd, giới chức mới đây cũng thông báo sở cảnh sát ở thành phố này sẽ bị giải thể và tái thiết với mô hình mới về trật tự công cộng, duy trì an toàn của cộng đồng.

Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ vẫn tiếp tục trong ngày 7/6 với sự tham gia của hàng chục nghìn người ở các thành phố lớn, tuy nhiên đều diễn ra ôn hòa và không có bạo loạn./

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm