Thứ Sáu, 19/04/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nước lo ngại các vụ thử tên lửa của Triều Tiên

(ANTV) - Hôm 05/6 vừa qua, Triều Tiên đã phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 18 của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm tới nay. Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã bày tỏ lo ngại và có những phản ứng cứng rắn trước động thái này.

Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã phải tổ chức họp khẩn, trong đó nhấn mạnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là “phép thử và thách thức” đối với khả năng sẵn sàng phòng thủ của chính quyền mới ở Seoul. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra lệnh duy trì vững chắc trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong mọi lúc. Mới đây, Hàn Quốc và Mỹ cũng phóng 8 tên lửa đất đối đất thuộc hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân để đáp trả vụ phóng của Triều Tiên.

Giới chức Nhật Bản cũng bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng liên tiếp phóng các tên lửa đạn đạo từ đầu năm đến nay, trong đó có cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Theo Tokyo, trong số 8 tên lửa lần này, ít nhất 1 tên lửa có quỹ đạo thay đổi, cho thấy nó có thể né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Australia cam kết hợp tác chặt chẽ với ASEAN

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cam kết hỗ trợ các nước Đông Nam Á 670 triệu AUD (khoảng 482 triệu USD) trong nhiều lĩnh vực, với mục tiêu tăng cường gắn kết trong khu vực. Tuyên bố được đưa ra nhân chuyến thăm chính thức của nhà lãnh đạo Australia đến Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á - từ ngày 5-7/6.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Albanese cho biết sẽ hỗ trợ Indonesia 200 triệu AUD để xây dựng cơ sở hạ tầng và tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, 470 triệu AUD sẽ được giải ngân cho 10 thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thông qua các chương trình song phương và khu vực.

Ông Albanese cũng nhấn mạnh đến vai trò trung tâm của ASEAN, và cho rằng việc tăng cường quan hệ giữa ASEAN với khối này là 1 phần trong động lực phát triển của khu vực.

Dự kiến, Canberra sẽ bổ nhiệm một phái viên cấp cao về ASEAN, thành lập Vụ Đông Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, đồng thời chuẩn bị 1 chiến lược kinh tế ASEAN đến năm 2040 nhằm vạch ra các cơ hội xuất khẩu và đầu tư đối với các thị trường quan trọng của ASEAN.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm