Thứ Sáu, 19/04/2024 12:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nước Đông Nam Á bùng phát ổ dịch mới

(ANTV) -  Tại Đông Nam Á,  nhiều nước đã bùng phát ổ dịch mới khiến số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng mạnh.

Indonesia ngày 23/5 đã phát hiện một cụm lây nhiễm mới là các nhân viên y tế đã điều trị cho 13 thủy thủ đoàn Philippines bị nhiễm COVID-19 trước đó. Khi mà có khoảng 140 nhân viên y tế đã tiếp xúc gần với số thủy thủ đoàn nhiễm COVID-19 của một tàu chở hàng mang cờ Panama khi tàu này cập cảng Trung Java vào ngày 25/4.

Qua xét nghiệm ban đầu, có 42 nhân viên y tế đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Cùng ngày, Bộ Y tế Philippines ghi nhận 3.083 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở quốc gia Đông Nam Á này lên hơn 1,1 triệu trường hợp. Còn Malaysia cũng ghi nhận thêm hơn 6.900 ca mắc mới COVID-19, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Ấn Độ vượt mốc 300.000 người thiệt mạng do COVID-19

Tính đến thời điểm này, thế giới có trên 167,5 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 3,47 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này. Ấn Độ đang chứng kiến số ca lây nhiễm mới giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh cao ở mức trên 400.000 ca/ngày xuống quanh mốc trên 200.000 ca/ngày, tuy nhiên số ca tử vong mới vẫn ở mức gần 4.500 ca, tương đương một nửa của toàn thế giới. Hiện, tổng ca tử vong ở nước này vượt ngưỡng 300.000 người.

Ngày 23/5, Ấn Độ ghi nhận gần 223.000 ca mắc mới COVID-19 và trên 4.400 trường hợp tử vong. Đây là số ca nhiễm mới theo ngày thấp nhất mà nước này ghi nhận trong hơn 1 tháng qua. Đến nay, tổng cộng trên 26,7 triệu người đã mắc và hơn 303.00 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Riêng tại thủ đô New Delhi chỉ có 1.600 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua. Những tuần gần đây, tỷ lệ số ca dương tính sau xét nghiệm tại thành phố này đã giảm xuống mức dưới 2,5%, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 36% được ghi nhận vào tháng 4. Nếu số ca nhiễm tiếp tục giảm trong tuần này, từ ngày 31/5, New Delhi sẽ bắt đầu tiến trình dỡ bỏ phong tỏa.

Mặc dù số ca nhiễm mới COVID-19 tại Ấn Độ đang giảm, song các chuyên gia y tế cảnh báo Ấn Độ có thể đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 3 trong những tháng tới và nhiều bang không thể tiêm chủng cho những người dưới 45 tuối do thiếu vaccine. Tính tới thời điểm hiện tại, Ấn Độ - quốc gia sản xuất vaccine lớn nhất thế giới - mới chỉ hoàn thành tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 41,6 triệu người, chỉ chiếm 3,8% tổng dân số nước này.

Trung Quốc tiếp cận kỷ lục 500 triệu mũi tiêm vaccine

Liên quan đến tiến độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên thế giới. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến hết 22/5, nước này đã tiêm 497,3 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19, cao hơn nhiều so với quốc gia đứng thứ 2 là Mỹ, với 283,94 triệu liều vào cùng ngày. Như vậy, Trung Quốc sẽ sớm trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm được 500 triệu mũi vaccine.

Trung Quốc đã chứng kiến số ca tiêm chủng kỷ lục hàng ngày kể từ đầu tháng 5, sau khi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng ở 2 tỉnh An Huy và Liêu Ninh. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số vaccine được tiêm nhiều nhất là trong ngày 20/5 với 17,2 triệu mũi. Một số nơi ghi nhận tình trạng thiếu hụt tạm thời vaccine, trong bối cảnh công chúng quan tâm đến việc tiêm chủng.

Hiện Trung Quốc đã dần mở rộng tiêm vaccine cho nhiều nhóm đối tượng hơn. Cùng với việc nguồn cung ngày càng lớn và lượng kháng thể giảm ở những người đã tiêm phòng cách đây hơn nửa năm, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ cung cấp các mũi tiêm vaccine tăng cường cho những người có nhu cầu trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm