Thứ Sáu, 29/03/2024 07:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nước ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa ở Tonga phun trào

(ANTV) - Nhiều nước, trong đó có Mỹ, Canada, New Zealand, Fiji, Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sóng thần trong bối cảnh sóng thần đã ập vào bờ biển Tonga sau khi núi lửa phun trào dữ dội trước đó một ngày.

Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần ở khu vực bờ Tây từ bang California đến bang Alaska, trong khi Canada cảnh báo sóng thần ở tỉnh cực Tây British Columbia. New Zealand cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần ở khu vực bờ biển miền Bắc và miền Đông. Trong khi đó, Fiji cũng ban bố cảnh báo sóng thần, yêu cầu người dân tránh xa bờ biển do có các con sóng nguy hiểm.

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin sóng thần đã tấn công một số khu vực bờ biển của nước này trên Thái Bình Dương, vào rạng sáng 16/1 theo giờ Nhật Bản (nửa đêm 15/1 giờ Việt Nam).

Cơn sóng thần đầu tiên ập vào bờ biển Nhật Bản chỉ vài phút sau khi nhà chức trách ban bố lệnh cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ sóng thần cao tới 3 mét đối với các đảo Amami và Tokara.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Iran Hossein Amir Abdollahian đã tiến hành hội đàm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Cuộc hội đàm diễn ra tại thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Tại các cuộc thảo luận sâu rộng, hai bên đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác về năng lượng, cơ sở hạ tầng, năng lực sản xuất, khoa học-công nghệ, y tế và chăm sóc sức khỏe, mở rộng hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp và an ninh mạng cũng như tăng cường giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa trên các lĩnh vực giáo dục, điện ảnh và đào tạo nhân sự.

Về vấn đề hạt nhân, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc tiếp tục phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Iran, đồng thời kêu gọi Mỹ "thể hiện trách nhiệm" đối với thỏa thuận hạt nhân Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abdollahian cho biết Iran cam kết sẽ đạt được các thỏa thuận mang tính ổn định thông qua các cuộc đàm phán nghiêm túc và sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với Trung Quốc.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm khôi phục JCPOA vẫn đang diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo. Các vòng đàm phán với sự tham gia của Iran và 5 nước còn lại tham gia ký kết JCPOA gồm Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp và Đức. Mỹ chỉ tham gia gián tiếp vào các cuộc đàm phán này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm