Thứ Tư, 24/04/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều người ở Afghanistan thiệt mạng do trúng rocket từ Pakistan

(ANTV) -  Ít nhất 5 trẻ em và 1 phụ nữ tại tỉnh Kunar ở miền Đông Afghanistan đã thiệt mạng do trúng rocket của quân đội Pakistan bắn dọc khu vực biên giới hai nước trong vụ tấn công lúc rạng sáng 16/4.

Ngoài ra, một quan chức Afghanistan khác cho biết Pakistan cũng thực hiện vụ tấn công tương tự sáng cùng ngày nhằm vào tỉnh Khost của nước này.

Theo ông này, các trực thăng của Pakistan đã ném bom 4 ngôi làng gần biên giới giữa hai nước. Kể từ khi Taliban nắm chính quyền ở Afghanistan hồi tháng 8/2021, căng thẳng biên giới giữa hai nước láng giềng này đã leo thang.

Pakistan cáo buộc các nhóm chiến binh đã thực hiện các cuộc tấn công từ đất Afghanistan.

Phía Taliban phủ nhận việc dung túng các chiến binh thánh chiến và bày tỏ phản đối mạnh mẽ việc Islamabad dựng một hàng rào dọc theo biên giới dài 2.700 km giữa hai nước.

Khí đốt của Nga vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine tiếp tục giảm

Theo cơ quan vận hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine, lượng khí đốt của Nga dự kiến vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine trong ngày 16/4 sẽ giảm 18% so với ngày trước đó.

Cụ thể, lượng khí đốt bơm theo yêu cầu của Nga qua các trạm đo khí Sudzha và Sohranovka của Ukraine trong ngày 16/4 là 57,23 triệu m3, giảm so với 69,98 triệu m3 một ngày trước đó.

Như vậy, lượng khí đốt của Nga vận chuyển thực tế qua các đường ống của Ukraine hiện chỉ khoảng 50% mức quy định trong hợp đồng vận chuyển 109,6 triệu m3/ngày đã ký giữa hai bên.

Từ ngày 8/4 đến nay, lượng khí đốt vận chuyển qua tuyến đường này đặc biệt sụt giảm mạnh do nhiều nước tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga.

Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung dầu khí của Nga, Moskva chủ trương mở rộng xuất khẩu năng lượng sang hướng Đông.

Nhiều nước cấm nhập cảnh đối với tàu Nga

Giới chức Hải quân Romania ra thông cáo báo chí tuyên bố, bắt đầu từ ngày 17/4, các tàu mang cờ Nga sẽ bị cấm cập các cảng của Romania, ngoại trừ các tàu có mục đích cứu hộ nhân đạo và vận chuyển năng lượng.

Trong khi đó, truyền thông Italia đưa tin, nước này cũng sẽ đóng cửa các cảng đối với tàu Nga bắt đầu từ ngày 17/4, bao gồm cả những tàu đã đổi cờ từ ngày 24/2.

Theo đó, bất kỳ tàu nào đăng ký theo cờ Nga, bao gồm cả các tàu đã thay đổi cờ Nga thành cờ của bất kỳ quốc gia nào khác hoặc đã thay đổi đăng ký của họ ở Nga thành đăng ký ở bất kỳ nước nào khác sau ngày 24/2/2022, đều bị cấm cập các cảng của Romania và Italia.

Tuy nhiên, lệnh cấm này sẽ không áp dụng đối với các tàu cần hỗ trợ và tìm kiếm tị nạn, hoặc nếu tàu cần dừng khẩn cấp tại cảng vì lý do an ninh hoặc để cứu người. Trước đó, hôm 15/4, Bỉ cũng ban hành lệnh cấm tương tự đối với các tàu của Nga.

WHO cảnh báo tình trạng viêm gan cấp tính ở trẻ có thể liên quan đến Covid-19

WHO mới đây đã đưa ra cảnh báo, nhiều trẻ nhỏ bị viêm gan cấp tính nặng không rõ nguyên nhân đã được ghi nhận tại nhiều nước châu Âu, được cho là có liên quan tới COVID-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang theo dõi chặt chẽ sự gia tăng các trường hợp trẻ mắc bệnh viêm gan cấp tính nặng ở châu Âu. Hiện WHO đã được thông báo về 84 trường hợp viêm gan cấp tính nặng ở trẻ em tại Anh và 5 trường hợp ở Ireland.

Mới đây nhất, 3 ca bệnh viêm gan cấp tính cũng đã được phát hiện ở Tây Ban Nha ở trẻ trong độ tuổi 22 tháng đến 13 tuổi. Các triệu chứng của những bệnh nhi trên bao gồm vàng da, tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng.

WHO cho biết, cơ quan chức năng tại các quốc gia nêu trên đang điều tra những trường hợp bệnh lý này. WHO đồng thời kêu gọi các quốc gia thành viên xác định, điều tra và báo cáo về những trường hợp tương tự.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm