Thứ Sáu, 10/05/2024 19:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều lãnh đạo các nước sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 35

(ANTV) - Giới chức Thái Lan hôm nay cho biết, đã có lãnh đạo và các quan chức cấp cao của 18 nước xác nhận sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan. Hội nghị diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/11, tại tỉnh Nonthaburi, giáp với thủ đô Bangkok về phía Tây Bắc.

Trong số các nhà lãnh đạo sẽ tham dự chuỗi các sự kiện nói trên có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN, Thái Lan dự kiến sẽ thảo luận với các đối tác Malaysia và Indonesia về hợp tác kinh tế trong Tam giác Phát triển Indonesia- Malaysia- Thái Lan.

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2019, Thái Lan mong muốn đáp ứng những đối tác của mình để thảo luận về một loạt vấn đề và củng cố các quan hệ ngoại giao.

Indonesia siết chặt an ninh trước thềm lễ nhậm chức tổng thống:

Trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Phó Tổng thống Ma'ruf Amin dự kiến diễn ra vào ngày 20/10, chính quyền đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh tại thủ đô Jakarta.

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia ngày 17/10 cho biết, các đơn vị quân đội và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Tổng cộng 30.000 binh sĩ và cảnh sát sẽ được triển khai trên khắp thủ đô Jakarta, đặc biệt là Phủ tổng thống Merdeka, tòa nhà Quốc hội, nơi ở của Tổng thống và Phó tổng thống, cũng như các con đường mà đoàn xe chở nguyên thủ sẽ đi qua. Việc triển khai lực lượng hùng hậu nói trên không xuất phát từ các mối đe dọa hoặc âm mưu phá hoại buổi lễ.

Trước đó vào hôm qua, Bộ Tư lệnh quân sự khu vực Jakarta tuyên bố sẽ không cấp phép bất kỳ cuộc biểu tình nào của sinh viên cũng như các lực lượng khác từ nay đến lễ nhậm chức tổng thống. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 16/10, áp dụng đối với khu vực xung quanh trụ sở Quốc hội ở phía Nam thủ đô Jakarta. Lệnh cấm được đưa ra do những lo ngại về bất ổn an ninh, đặc biệt là sau các cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm