Thứ Năm, 28/03/2024 23:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều dịch vụ độc đáo nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ANTV) - Những ngày này, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Nhân sự kiện đặc biệt này, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hiệu tại Thủ đô đã nhanh chóng tung ra các dịch vụ kinh doanh độc đáo để quảng bá và thu hút khách. du lịch.

Tại một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông, những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang được bán rất chạy.

Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng cho biết ngay trong ngày đầu tiên mặt hàng này được bày bán, ông đã bán được 300 chiếc với giá 100.000 đồng/chiếc. Ngày thứ hai, số lượng áo in tại cửa hàng không đủ đáp ứng nhu cầu đông đảo của khách mua. Ông Đức cho biết với số tiền lợi nhuận từ việc bán áo, ông sẽ mua bánh mì từ thiện cho người nghèo.

Về lĩnh vực thực phẩm, một số nhà hàng quán bar tại Hà Nội cũng “thức thời”, cho ra đời những món ăn, thức uống đặc biệt trong thực đơn. Một đầu bếp Ireland tại Hà Nội đã sáng tạo ra những chiếc burger ngon lành lấy ý tưởng từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Trump-Kim tại Việt Nam. Trong khi đó, một quán bar trong khu phố cổ Hà Nội đã sáng chế ra loại cocktail có tên gọi “Đàm phán Hòa bình”.

Thức uống này lấy cảm hứng từ loại cocktail Negroni cổ điển, được làm bằng rượu soju có hương vị bưởi hồng, rượu vermouth và một giọt rượu Angostura.

Độc lạ dịch vụ nhổ tóc bạc giá 1,5 triệu/giờ

Tự nhổ tóc bạc không hề dễ còn thường xuyên nhờ ai đó thì lại ngại. May thay, cửa hàng Shiraganuki Main Store ở Tokyo, Nhật Bản sẽ giúp bạn làm việc này với mức phí không hề rẻ.

Nhân viên Shiraganuki Main Store sẽ cẩn thận dùng nhíp nhổ từng sợi tóc trắng trên đầu khách hàng, giúp họ trông trẻ hơn. Theo mạng tin soranews24.com, phí dịch vụ tại cửa hàng là 3.980 yên (khoảng 830.000 đồng) cho 30 phút nhổ tóc, 7.480 yên (khoảng 1.500.000 đồng) cho 60 phút và tính thêm 1.000 yên cho mỗi 10 phút vượt giờ. Trung bình, nhân viên cửa hàng nhổ được từ 30 – 70 sợi tóc bạc trong vòng 10 phút. Cửa hàng đặc biệt trên được khai trương tháng 9 năm ngoái và nhận đặt lịch nhổ tóc qua mạng.

Du khách Mỹ đổ xô xem thác nước đổ lửa trên đỉnh núi tuyết

Rất đông du khách đã kéo đến khu rừng quốc gia Yosemite ở California (Mỹ) để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp khi dòng thác đổ nước sáng rực như lửa cháy từ trên đỉnh núi El Capitan xuống, nổi bật giữa không gian tuyết phủ trắng

Trên thực tế, hiện tượng “đổ lửa” này hoàn toàn tự nhiên. Lúc ánh nắng Mặt trời phản chiếu vào dòng thác ở góc chính diện, màu nước trở nên đỏ rực như lửa. Lượng nước và mật độ mây che phủ chính là hai yếu tố quyết định việc “thác lửa” có xảy ra hay không.

Kể từ lần đầu được phát hiện vào thập niên 1950, “thác lửa” trên núi EL Capitan thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng mỗi năm. Hiện tượng thường xảy ra vào khoảng cuối tháng 2, khi trời chuyển tối.

Nhộn nhịp không khí mua sắm trước thềm lễ hội Carnival ở Brazil

Lễ hội hóa trang Carnival ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đang đến gần. Trong những ngày này, nhiều người tất bật mua sắm với hy vọng có được những ngày vui trọn vẹn.

Các mặt hàng phổ biến như quần áo, nón, mặt nạ được bán rất chạy. Có người còn mua những bộ trang phục khác nhau để mặc trong từng ngày hội.

Lễ hội hóa trang ở Rio de Janeiro là một trong những sự kiện dạng này có quy mô lớn nhất và nổi tiếng khắp thế giới. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bắt đầu từ 1/3 tới, hàng triệu người sẽ tham gia diễu hành trên đường phố cả ngày lẫn đêm.

Cung điện trên chỏm núi đá ở Yemen

Nhiều năm qua, cuộc xung đột dai dẳng đã tàn phá biết bao công trình kiến trúc lâu đời của đất nước Yemen. Thế nhưng, ở vùng ngoại ô thủ đô Sanaa có một cung điện được xây dựng trên một chỏm núi đá vẫn đứng vững cho đến ngày nay.

Cung điện có tên Dar al-Hajar ở vùng núi Wadi Dhahr, cách thủ đô Sanaa 16km, xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước. Công trình mang kiến trúc truyền thống của Yemen gồm nhiều tầng lầu và ban công. Nguồn cung cấp nước cho công trình đến từ một chiếc giếng sâu trong khuôn viên lâu đài. Công trình vẫn đứng vững sau nhiều thập niên chiến tranh, xung đột cùng các thảm họa tự nhiên. Ngày nay cung điện  Dar al-Hajar đã trở thành một nơi tôn nghiêm, được xem như biểu tượng cho sự hi vọng và khát khao hòa bình của người dân Yemen.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm