Thứ Năm, 28/03/2024 21:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều bang ở Đức lên kế hoạch nới lỏng phong tỏa

(ANTV) - Tình hình đại dịch COVID-19 tại Đức đang có dấu hiệu tích cực trong những ngày qua khi xu hướng lây nhiễm mới tiếp tục giảm và chiến dịch tiêm chủng được mở rộng. Nhiều địa phương tại nước này đã lên kế hoạch nới lỏng phong tỏa trong những ngày tới.

Trong 7 ngày qua, tỉ lệ lây nhiễm mới trên cả nước đã giảm xuống còn 107,8 ca/100.000 dân, trong khi tuần trước, tỉ lệ này là 132,8.  Hiện tại nhiều địa phương ở Đức, tỉ lệ các ca nhiễm mới trong vòng 7 ngày đã xuống dưới ngưỡng 100.

Tại Berlin, chính quyền thành phố dự kiến nới lỏng phong tỏa từ ngày 19/5, theo đó, lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau sẽ được dỡ bỏ, các quán ăn ngoài trời có thể sẽ sớm được mở cửa trở lại.

Tại bang Brandenburg, người dân được phép tổ chức cắm trại dài ngày trở lại, các trường đại học và trung học có thể tập trung tới 15 người trong 1 lớp thay vì 5 người như trước đây.

Việc nới lỏng lệnh phong tỏa cũng được thực hiện với một số bang khác. Bộ trưởng Bộ Y tế liên bang Đức cho biết những tín hiệu tích cực về tỉ lệ lây nhiễm mới giảm cho thấy đại dịch đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, người dân vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định để có một mùa hè tốt nhất có thể./.

Rạng sáng nay (13/5) giờ Việt Nam, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa đưa ra khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ em. Quyết định đưa ra sau 2 ngày khi Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ em độ tuổi từ 12 đến 15. Theo cơ quan này, việc tiêm chủng cho nhóm dân số trẻ giúp nước Mỹ đến gần hơn trạng thái bình thường và chấm dứt đại dịch.

Theo báo cáo của CDC Mỹ, trong tháng 4, tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở trẻ em đã gia tăng, cao hơn cả số người già trên 65 tuổi.

Vaccine chủng ngừa của Pfizer là loại duy nhất được phép tiêm cho trẻ 16 và 17 tuổi ở Mỹ, và hiện đã có gần 2 triệu người trong độ tuổi này được tiêm ít nhất 1 mũi. Việc tiêm chủng rộng rãi cho thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi có thể cho phép các trường học và trại hè của Mỹ nới lỏng các biện pháp sử dụng khẩu trang và cách ly xã hội theo đề xuất CDC Mỹ.

Pfizer hy vọng sẽ có dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả của vaccine cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9 tới trước khi xin giấy phép sử dụng vaccine khẩn cấp cho nhóm tuổi này./.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm