Thứ Năm, 28/03/2024 23:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật ký yêu thương trong hành trình chiến đấu với ung thư máu

(ANTV) - Những con người nhỏ bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, không ít lần họ cảm thấy tuyệt vọng, mất niềm tin vào cuộc sống. Nhưng chính trong những biến cố, thăng trầm ấy của cuộc đời, nghị lực sống tiềm tàng lại trỗi dậy. 

Tiếp thêm sức mạnh còn là tình yêu thương vô bờ bến của gia đình, giúp họ vượt qua những đau đớn, chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Đó cũng chính là câu chuyện về QiQi (chichi) - một cô gái sống tại Hắc Long Giang, Trung Quốc đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, không may mắn mắc căn bệnh ung thư máu. Hành trình chiến đấu với bệnh tật của cô và tình yêu thương của người cha đã được ghi lại đầy xúc động.

Điều cảm động nhất mà bố của bạn nói với bạn là gì? Còn bố của QiQi một bệnh nhân ung thư máu nói: Bố sẽ hiến tủy của mình khi con cần. Bố sẽ cứu con

Bi bi tâm sự: Hôm nay, người hùng của tôi một lần nữa đã hiến tủy cho tôi. Bố rất yêu tôi. Bố đã làm điều này không chỉ một lần. Bố âm thầm thể hiện tình yêu của mình bằng hành động hơn là lời nói. Con yêu bố và con sẽ chiến đấu hết mình. Bây giờ, tôi và bố đang nằm ở 2 phòng khác nhau. Ống truyền máu này là loại dây đắt nhất thế giới và nó nói với tôi rằng: “Cố gắng lên, tôi hứa với bạn chỉ vài năm nữa thôi”.

Bố của QiQi đã 2 lần hiến tủy cho con gái của mình khi cô được chẩn đoán mắc ung thư máu vào năm 2018. Đó là thời điểm QiQi vừa tốt nghiệp đại học và đang bắt đầu một cuộc sống mới.

QiQi, bệnh nhân ung thư máu: Tôi không thể tin được. Nó quá đột ngột. Ung thư máu dường như là một điều xa lạ đối với tôi. Một căn bệnh mà tôi chỉ thấy trên báo hoặc tivi. Tôi không biết nhiều về nó. Tất cả những gì tôi biết là nó rất nghiêm trọng. Điều này ập đến với tôi thật kinh khủng. Tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao lại là mình? Tôi chỉ vừa tốt nghiệp và bắt đầu cuộc sống mới. Tại sao tôi phải chịu đựng điều đó? Tôi thấy thật khó chấp nhận.

QiQi sau đó nhanh chóng bình tĩnh lại và sống tích cực. Tuy nhiên, việc điều trị không chỉ đau đớn mà còn khiến cô gái trẻ yếu dần.

QiQi chia sẻ: Tôi cảm nhận được nỗi đau thấu tận xương tủy, trong khi các tế bào lan rộng. Lần đầu tiên, tôi ở trong phòng vô trùng 36 ngày. Có những ngày tôi không thể ăn uống gì. Tôi bị ảo giác sau khi dùng thuốc. Đôi khi, tôi sợ phải ngủ vào ban đêm, bởi tôi sợ không thể tỉnh dậy và gặp lại bố mẹ”.

Một năm sau lần cấy ghép tủy đầu tiên, bệnh của QiQi tái phát...

QiQi bày tỏ: Một lần, khi nhìn ra cửa sổ, tôi đã nghĩ hay là mình chết đi và mình sẽ được tự do. Lúc đó tôi rất đau và buồn nhiều lắm. Nhưng tôi nghĩ đến bố mẹ mình, tôi là tất cả với họ. Và tôi quyết định tiếp tục chiến đấu.

Lần thứ 2 hiến tủy cho con, bố của QiQi đã đề nghị các bác sĩ lấy nhiều hơn lượng tủy được yêu cầu.

Bố của QiQi cho biết: Bác sĩ nói với tôi rằng họ cần 600 ml tủy cho lần cấy ghép này, nhưng tôi quyết định hiến nhiều hơn, phòng trường hợp không đủ. Cho dù phải hy sinh mạng sống của mình, tôi muốn con gái tôi khỏe mạnh trở lại.

Để chăm sóc cho QiQi, bố mẹ cô đã quyết định nghỉ việc, dành thời gian ở bên con gái và giúp cho con được vui vẻ. Bố của QiQi còn học nấu ăn trên mạng và bây giờ thậm chí có thể nướng bánh cho cô.

Gia đình đã dành hơn 2 triệu NDT (283.000 USD) để điều trị cho QiQi trong suốt 2 năm. Họ phải bán căn hộ của mình và vay mượn tiền từ người thân, bạn bè. QiQi hiện đang trong quá trình hồi phục. Cô gái 24 tuổi cho biết, hành trình này khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn.

QiQi cho biết thêm: Nếu có thể vượt qua tất cả nỗi đau và sống sót, đó thực sự là một món quà của thượng đế. Nó đã thay đổi tôi rất nhiều. Tôi nhận ra cuộc sống khốn khổ đến nhường nào và cũng thật tuyệt vời làm sao. Sau khi bạn đối mặt trực tiếp với căn bệnh và đánh bại nó. Bạn sẽ trở nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn. Tôi trân trọng bản thân mình hơn.

Trong cuộc đời này, có lẽ chỉ có cha mẹ luôn sẵn sàng hy sinh cả mạng sống của mình để các con được khỏe mạnh và hạnh phúc. Cảm động trước tình yêu mà người cha dành cho con bao nhiêu, chúng ta lại càng thấy cảm phục sự lạc quan, kiên cường của cô gái nhỏ bé. Chúc cho QiQi sẽ sớm bình phục để trở về nhà và sống hạnh phúc bên gia đình của mình./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm