Thứ Năm, 28/03/2024 23:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản triển khai chương trình kích cầu du lịch mới

(ANTV) - Chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu triển khai chương trình hỗ trợ du lịch nội địa mới từ ngày 11/10 đến hết tháng 12 năm nay.

Theo đó, chương trình giảm giá du lịch quốc gia sẽ hỗ trợ một phần chi phí du lịch cho mỗi du khách với khoản tiền tới 11.000 Yen (76 USD) trừ thẳng vào phí du lịch hoặc ở dạng phiếu khuyến mãi có thể sử dụng để trả phí ăn uống, mua sắm và lưu trú.

Chương trình giảm giá du lịch quốc gia ra đời sau chương trình trợ giá "Go To Travel" và được xây dựng dựa trên các chương trình giảm giá du lịch tương tự hiện đang được triển khai. "Go To Travel", được phát động vào tháng 7/2020, đã mang lại lợi ích cho hơn 87 triệu người, thông qua giúp giảm một nửa chi phí cho khách du lịch.

Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu một chương trình giảm giá khác vào ngày 11/10 để hỗ trợ ngành giải trí, âm nhạc với mức giảm giá tới 20% và giá trị lên tới 2.000 Yen.

Mái ấm cho trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Nhật Bản

Mang thai 1 mình không bao giờ là điều dễ dàng với người phụ nữ. Đặc biệt là với tâm lý người châu Á, đại bộ phận coi mẹ đơn thân là vấn đề nhạy cảm. Điều này thực tế đã dẫn đến rất nhiều những hệ lụy đáng buồn.

Chính vì lẽ đó, 1 bệnh viện ở Nhật Bản đã đưa ra chính sách cho phép phụ nữ sinh con giấu tên và tiếp nhận những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, mang lại hy vọng cho những cảnh đời đáng thương này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm