Thứ Năm, 25/04/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản: Quan chức cấp cao LDP nhận định khả năng bầu cử sớm

(ANTV) - Chủ tịch Đại hội đồng đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản, ông Shunichi Suzuki cho rằng nhà lãnh đạo sắp tới ở Nhật Bản kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe có thể kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn ngay sau khi lên nắm quyền vào tuần tới.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga một nhân vật thân cận lâu năm của ông Abe, hiện là ứng cử viên hàng đầu, nhận được sự ủng hộ của khoảng 70% nghị sỹ LDP, do đó nhiều khả năng ông sẽ được chọn làm thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

Ông Yoshihide Suga đã công bố các ưu tiên chính sách của ông, theo đó sẽ vực dậy nền kinh tế đồng thời thời nỗ lực để khống chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ông cũng cam kết sẽ nỗ lực để đảm bảo có đủ vaccine cho tất cả người dân Nhật Bản vào giữa năm tới. Các ưu tiên khác của ông Suga gồm khắc phục chủ nghĩa cục bộ giữa các cơ quan của chính phủ và vực dậy nền kinh tế của các khu vực nông thôn.

Chiến dịch tranh cử chức Chủ tịch LDP dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 8/9, trước khi LDP tiến hành bỏ phiếu bầu chủ tịch mới vào ngày 14/9.

Pháp kêu gọi Anh nỗ lực đạt thỏa thuận về Brexit

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 06/9, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves le Drian nhấn mạnh rằng cần đạt được một thỏa thuận khẩn cấp trong các cuộc đàm phán thương mại Brexit, đồng thời cáo buộc thái độ của Anh đã dẫn tới sự bế tắc trong đàm phán.

Ông Le Drian khẳng định nếu một nước muốn đàm phán được một thỏa thuận tốt, họ phải đàm phán về tất cả các vấn đề. Mọi việc không suôn sẻ, chỉ còn hai tháng nữa, rất cấp bách, quá trình đếm ngược thời gian đã bắt đầu. Anh và EU muốn đạt được thỏa thuận cần thảo luận về toàn bộ gói thỏa thuận, trong đó có nghề cá - để tránh viễn cảnh không đạt được thỏa thuận nào.

Cùng ngày, trong mô%3ḅt phát biểu trước khi diễn ra vòng đàm phán thứ tám và cũng là vòng đàm phán cuối cùng với EU dự kiến diễn ra vào tuần tới, trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh, David Frost tuyên bố Anh sẽ không trở thành một quốc gia lệ thuộc theo bất kỳ điều khoản nào của một thỏa thuận thương mại hậu Brexit ký với Liên minh châu Âu (EU).

Vương quốc Anh đã chính thức rời khỏi EU vào ngày 31/1, song nước này vẫn đang trong một giai đoạn chuyển tiếp, theo đó các quy định của EU vẫn áp dụng cho đến ngày 31/12, sau đó một quy chế thương mại mới sẽ có hiệu lực hoặc Anh sẽ trở lại các quy tắc thương mại do Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đặt ra./

Mỹ: Đám đông biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát

Các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc nổ ra dữ dội ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ trong ngày hôm nay, đánh dấu ngày biểu tình thứ 100 không nghỉ từ thời điểm người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis.

Tại Portland, bang Oregon, cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 27 người vì hành vi bạo lực. Cụ thể, ít nhất một người biểu tình đã ném ít nhất 3 quả bom xăng molotov về phía cảnh sát, song lại khiến một người biểu tình khác bị bỏng.

Portland là một trong những điểm nóng biểu tình. Các cuộc biểu tình ban đầu diễn ra ôn hoà, song nhanh chóng bị bạo lực hoá. Cách đây 3 tuần, những kẻ quá khích đã phóng hoả tòa nhà của liên đoàn cảnh sát, khiến giới chức tuyên bố đó là hành vi bạo loạn. Tình hình tiếp tục xấu đi từ ngày 29/8, sau khi một người đàn ông bị bắn chết trong đêm tại khu trung tâm Portland, trong bối cảnh các cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump và biểu tình chống phân biệt chủng tộc cùng lúc diễn ra.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm