Thứ Sáu, 29/03/2024 03:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản phá bỏ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2

(ANTV) - Ngày 31/7, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã quyết định phá bỏ tổ hợp hạt nhân Fukushima Số 2 gần nhà máy Fukushima Số 1 bị tàn phá trong thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản hồi tháng 3/2011.

Theo đó,  toàn bộ 10 lò phản ứng hạt nhân tại tỉnh Fukushima sẽ được phá bỏ. Ước tính, công tác phá bỏ 4 lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy số 2 sẽ tiêu tốn khoảng 280 tỷ yen (2,6 tỷ USD) và mất khoảng 40 năm. Hiện TEPCO có kế hoạch xây một kho lưu giữ nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng từ nhà máy điện trên, tuy nhiện chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc này.

Chính quyền tỉnh Fukushima đã kêu gọi phá bỏ nhà máy số 2, cho rằng sự tồn tại của nhà máy này gây trở ngại các nỗ lực tái thiết sau thảm họa.

Afghanistan: Đánh bom xe buýt, ít nhất 34 người thiệt mạng

Chính quyền Afghanistan cho biết ít nhất 34 hành khách trên một xe buýt đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom gài bên đường tại tỉnh Farah, miền Tây nước này xảy ra vào sáng nay 31/7.

Phần lớn nạn nhân trong vụ đánh bom là phụ nữ và trẻ em. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng, còn có 10 người bị thương. Nhà chức trách cho rằng, số người thiệt mạng có thể còn tăng. Hiện, chưa có nhóm nào tuyên bố thực hiện vụ cài bom, song tỉnh Farah là địa bàn hoạt động mạnh của tàn quân Taliban và cài bom bên đường là chiến thuận phổ biến của nhóm phiến quân này, nhằm tấn công quan chức Chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan. Báo cáo của Liên hợp quốc cho biết kể từ tháng 1/2009 đến nay, hơn 26.000 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và khoảng 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52

Sáng 31/7, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan đã chính thức khai mạc tại Bangkok, Thái Lan. Thủ tướng Thái Lan Pray-ut/ Chan-o-cha và các Bộ trưởng ngoại giao 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tham dự phiên khai mạc. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha nhấn mạnh trong 6 tháng qua kể từ Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tháng 1/2019, sự hợp tác chặt chẽ của các nước ASEAN đã mang lại những kết quả cụ thể.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan khẳng định một ASEAN vững mạnh đoàn kết và giữ vai trò trung tâm là nhân tố chủ đạo trong ổn định và phát triển ở khu vực. Trước tình hình thế giới và khu vực đang chuyển biến nhanh chóng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đề xuất, ASEAN cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác nội khối cũng như hợp tác với các đối tác, tận dụng tối đa các cơ hội mang lại để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân cũng như nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với những thách thức đang nổi lên.

Theo chương trình, vào chiều nay (31/7), các Bộ trưởng sẽ bắt đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao giữa ASEAN với các đối tác, bắt đầu là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Trung Quốc, sau đó là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Nga và ASEAN - New Zealand. Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng sẽ tham dự Lễ ký văn kiện mở rộng Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á cho Peru và các nước xin gia nhập khác.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm