Thứ Sáu, 10/05/2024 15:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản: Ít nhất 2 người bị thiệt mạng do bão Talas

(ANTV) - Ngày 24/9, bão nhiệt đới Talas mang theo mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào khu vực miền Trung Nhật Bản, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục nghìn hộ gia đình bị mất điện.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), thành phố Shizuoka ở phía Tây Nam thủ đô Tokyo chịu ảnh hưởng nặng nề khi ghi nhận lượng mưa kỷ lục 417 mm kể từ khi mưa bắt đầu vào ngày 22/9.

Gió ở tâm bão là khoảng 65km/h, có lúc lên đến 90km/h. Mưa to gây lở đất khiến 1 người thiệt mạng trong khi 1 người khác được phát hiện tử vong sau khi xe của người này lao xuống hồ nước.

Trong khi đó, Công ty điện lực Chubu cho biết khoảng 120.000 hộ gia đình đã bị mất điện do lở đất làm đổ 2 cột điện cao thế và có thể mất một khoảng thời gian để khôi phục nguồn điện.

Thành phố Yokohama, cách thủ đô Tokyo khoảng 30 km về phía Nam, cũng đã ban hành cảnh báo sơ tán vào trưa 24/9 đối với khoảng 3.000 người dân trong khu vực.

Palestine: Israel cần chứng minh cam kết ủng hộ giải pháp hai nhà nước

Trong phát biểu tại Khóa họp 77 ĐHĐ LHQ, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 23/9 nhận định tuyên bố của Thủ tướng Israel Yair Lapid về ủng hộ giải pháp hai nhà nước là "sự phát triển tích cực". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Palestine nhấn mạnh độ tin cậy của tuyên bố này cần được chứng minh bằng việc "Chính phủ Israel quay lại bàn đàm phán ngay lập tức".

Trước đó, phát biểu tại Khóa họp 77 ĐHĐ LHQ ngày 22/9, Thủ tướng Israel Yair Lapid đã nhấn mạnh việc thành lập một nhà nước Palestine bên cạnh Israel là giải pháp đúng đắn cho cuộc xung đột kéo dài nhiều năm qua. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, một nhà lãnh đạo Israel công khai thể hiện sự ủng hộ đối với giải pháp hai nhà nước. Ông Lapid tuyên bố Israel chỉ có 1 điều kiện duy nhất là nhà nước Palestine trong tương lai sẽ là một nhà nước hòa bình, đồng thời khẳng định Israel có khả năng tự bảo vệ. Các cuộc hòa đàm trực tiếp giữa Israel và Palestine do Mỹ bảo trợ đã chấm dứt vào tháng 3/2014 do bất đồng sâu sắc giữa hai bên về việc thành lập một nhà nước Palestine trên các vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng năm 1967.

Malaysia kêu gọi quốc tế phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu

Sáng 24/9 (giờ Malaysia), Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã có bài phát biểu tại khóa họp 77 của ĐHĐ LHQ, trong đó tập trung vào các vấn đề như tài chính, tiền tệ, các cuộc xung đột toàn cầu, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Trong vấn đề lạm phát, Thủ tướng Malaysia hối thúc các quốc gia thành viên của LHQ thành lập một cơ chế hợp tác điều hành tiền tệ quốc tế nhằm xây dựng hệ thống điều hành hiệu quả và công bằng hơn, có khả năng cân bằng nhu cầu phát triển của toàn cầu.

Về các cuộc xung đột toàn cầu hiện nay, ông Ismail cho rằng xung đột sẽ chỉ dẫn đến những tác động tiêu cực cho toàn thế giới và Malaysia kêu gọi tất cả các nước chú trọng đến vấn đề an ninh lương thực để đảm bảo đủ nguồn lương thực cho mọi người.

Kết thúc bài phát biểu dài 20 phút, Thủ tướng Ismail kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết và phối hợp hành động trên tinh thần ‘Gia đình thế giới’ để đối mặt với thách thức toàn cầu.

Mỹ cảnh báo Nga phải trả giá đắt nếu sáp nhập các khu vực của Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/9 cảnh báo Nga sẽ phải trả giá đắt nếu Moskva sử dụng những cuộc trưng cầu ý dân để sáp nhập các khu vực ở Ukraine.

Tuyên bố của Tổng thống Biden cáo buộc những cuộc trưng cầu ý dân của Nga là giả tạo - đó là cái cớ sai trái hòng sáp nhập các vùng lãnh thổ của Ukraine bằng vũ lực, vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Ông Biden cũng cho biết Mỹ sẽ phối hợp với các đồng minh và đối tác nhằm lập tức buộc Nga phải trả thêm giá cực đắt về mặt kinh tế.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng kêu gọi thế giới lên án “những cuộc trưng cầu ý dân giả tạo” khi các lực lượng ủy nhiệm của Điện Kremlin bắt đầu tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến về việc sáp nhập các khu vực ở Ukraine hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Moskva vào Nga.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm