Thứ Bảy, 20/04/2024 07:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản giữ kế hoạch chuẩn bị cho Olympic 2020

(ANTV) - Nhật Bản sẽ giữ nguyên kế hoạch chuẩn bị cho Olympics 2020 vào mùa Hè này. Đây là khẳng định được Chánh văn phòng Nội các đưa ra ngày 4/3, giữa lúc có những thông tin cho rằng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh có thể bị hoãn vì dịch Covid-19.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Tokyo đang phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Olympic Quốc tế về quá trình chuẩn bị.

Hiện Tokyo chưa có kế hoạch thay đổi liên quan đến thời điểm tổ chức Olympics 2020.

Trước đó, hôm 3/3, IOC cũng tự tin tuyên bố Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra đúng như kế hoạch vào tháng 7, bất chấp dịch Covid-19, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Giới chức Afghanistan cho biết phiến quân Taliban đã sát hại ít nhất 20 binh sĩ và cảnh sát nước này. Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã có cuộc thảo luận tốt đẹp với thủ lĩnh chính trị của Taliban tại Afghanistan.

Theo thông báo, các tay súng Taliban đã tấn công ít nhất 3 tiền đồn tại huyện Imam Sahib của tỉnh miền Bắc Kunduz khiến 10 binh sĩ và 4 cảnh sát tại đây thiệt mạng. Trong khi đó, phiến quân cũng thực hiện một tấn công khác nhằm vào cảnh sát tại tỉnh miền Trung Uruzgan,  giết hại 6 cảnh sát và khiến 7 người bị thương.

Các vụ tấn công xảy ra sau khi Tổng thống Trump thông báo ông đã có cuộc thảo luận tốt đẹp với thủ lĩnh chính trị Mullah Baradar của Taliban. Phía Taliban cũng xác nhận về cuộc điện đàm kéo dài 35 phút này nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hiện giới quan sát lo ngại những động thái mới nhất, bao gồm cả việc Mỹ không kích một số mục tiêu của Taliban như thông báo đưa ra trong ngày 4/3, có thể đe dọa tới thỏa thuận hòa bình mà các bên mới đạt được tại Afghanistan.

Hạ viện Pháp thông qua dự luật cải cách hưu trí

Hạ viện Pháp đã thông qua dự luật cải cách hệ thống lương hưu gây tranh cãi của nước này, mở đường cho một trong những kế hoạch cải cách của Tổng thống Emmanuel Macron vốn vấp phải sự phản đối gay gắt trong nước.

Theo kế hoạch cải cách chế độ hưu trí, hệ thống lương hưu phức tạp hiện hành gồm hơn 42 mức khác nhau sẽ được thay thế bằng một hệ thống phổ cập mới dựa trên tính điểm. Những điều chỉnh này sẽ được áp dụng theo từng bước. Hệ thống mới cũng giữ nguyên tuổi về hưu là 62 tuổi, song sẽ khuyến khích những người muốn làm việc lâu hơn (cho tới năm 64 tuổi) thông qua một hệ thống thưởng và hệ thống miễn giảm.

Chính phủ Pháp cho rằng cải cách sẽ mang lại công bằng hơn và chấm dứt tình trạng thâm hụt ngân sách nhiều năm qua. Trong khi đó, các nghiệp đoàn và các phe đối lập lại chỉ trích việc hủy bỏ các cơ chế lương hưu đặc biệt và không đồng tình kế hoạch kéo dài tuổi lao động.

Dự luật trên sẽ được gửi lên Thượng viện Pháp, nơi dự kiến cũng sẽ vấp phải sự phản đối trước khi được trình lên quốc hội phê chuẩn lần cuối.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm