Thứ Ba, 19/03/2024 09:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhân viên lễ tân một mình phục vụ khách sạn trong lũ lụt

(ANTV) - Trong trận lũ lụt Imelda vừa hoành hành tại nước Mỹ mới đây, Satchel Smith đã vừa là đầu bếp, vừa là lễ tân kiêm nhân viên bảo trì trong khách sạn Homewood Suite, thành phố Beaumont, bang Texas. Anh là nhân viên duy nhất ở lại cùng khách chống bão trong suốt 32 giờ liên tục từ chiều 18/9. Với 90 khách đã được nam nhân viên giúp đỡ trong suốt hai ngày, Smith chính là một anh hùng.

Smith, 21 tuổi, sinh viên đại học đang làm thêm tại khách sạn Homewood Suites, bang Texas, Mỹ, đã có ca làm việc để đời trong trận bão nhiệt đới Imelda vừa qua. Mưa lớn kéo dài đã khiến những con đường xung quanh ngập lụt và các đồng nghiệp của Smith không thể đi làm, nên anh đã quyết định sẽ tự phục vụ tất cả các khách còn mắc kẹt trong khách sạn.

Theo cảm nghĩ của một khách hàng mắc kẹt trong khách sạn, anh Smith đã xử lý tình huống khó khăn vừa qua với sự duyên dáng, tốt bụng cùng nụ cười luôn nở trên môi. Dù chỉ là một lễ tân, song trong suốt 32 giờ mắc kẹt tại khách sạn, Smith còn kiêm cả vai trò đầu bếp, nhân viên bảo trì, nhân viên buồng phòng hay bất cứ vị trí nào cần người.

Smith và các khách trong khách sạn cũng đã cùng nhau phân phát thức ăn và nước uống cho những tài xế đang bị mắc kẹt bên ngoài khi cao tốc đóng cửa. Cuối cùng, mọi chuyện trở lại bình thường khi nước rút bớt và đồng nghiệp của Smith đã quay lại làm việc vào sáng 20/9. Sau khi giao ca cho đồng nghiệp, Smith chỉ chợp mắt một lát rồi tiếp tục làm việc cho đến khi gia đình tới đón.

Khách sạn Homewood Suites đã tránh được cơn bão tồi tệ nhất khi nước không tràn vào bãi đậu xe, song chiếc xe của Smith không được may mắn như vậy. Đây là lần thứ hai xe của anh bị hư hại kể từ khi cơn bão Harvey đổ bộ năm 2017. Tuy nhiên Smith đã tìm thấy một điều tốt đẹp sau tất cả: Nhà của anh hoàn toàn không bị ngập. Theo anh, mọi thứ xảy ra đều có nguyên do của nó.

Nhật Bản phóng tàu vũ trụ lên Trạm ISS 

Nhật Bản ngày 25/9 đã phóng một tàu vũ trụ không người lái lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), sau khi phải hoãn kế hoạch đã định hồi đầu tháng này do sự cố cháy tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima.

Tên lửa đẩy H-2B của Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi mang theo tàu Kounotori 8 của Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản đã rời bệ phóng an toàn, và dự kiến, sẽ tiếp cận với Trạm ISS vào ngày 28/9 tới. Tàu tiếp tế Kounotori 8 vận chuyển khoảng 5,3 tấn đồ tiếp tế cho các phi hành gia trên Trạm ISS, trong đó có thực phẩm, nước cũng như pin và nhiều trang thiết bị thiết yếu dành cho các cuộc thí nghiệm.

Trước đó, ngày 11/9 Tập đoàn Mitsubishi đã phải hủy bỏ kế hoạch phóng tàu tiếp tế Kounotori 8 sau khi phát hiện có cháy tại bệ phóng. Việc trì hoãn kế hoạch sau hai tuần nói trên không ảnh hưởng tới các hoạt động trên ISS do trạm này dự trữ đủ thực phẩm đề phòng những tình huống như vậy

Trung Quốc: Trình diễn ánh sáng nghệ thuật dịp Quốc khánh

Nếu đến Trung Quốc vào thời gian này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ tại các thành phố lớn. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh Trung Quốc (01/10).

Màn trình diễn ánh sáng ở thành phố tây An, tỉnh Thiển Tây trải dài từ các tòa nhà chọc trời, khu phố mua sắm, đến hàng loạt điểm du lịch nổi tiếng khác mang tới bữa tiệc thị giác mãn nhãn cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay ở thành phố Tây An sẽ diễn ra hơn 100 buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Còn tại thành phố Sơn Đảo, tỉnh Sơn Đông, màn đêm buông xuống cũng là lúc 245 tòa nhà chọc trời được thắp sáng. Màn trình diễn ấn tượng nhất là phần trình chiếu trên 53 tòa nhà có dòng chữ Kỷ niệm ngày quốc khánh hay hình ảnh Vạn lý trường thành, hay hoa mẫu đơn - quốc hoa của Trung Quốc

Ngoài ra tại các thành phố lớn khác cũng được bao phủ bởi ánh sáng lung linh trên khắp các khu vực trung tâm.

Cảnh sát Mỹ cắt cỏ miễn phí cho người dân 

Một cảnh sát đến từ bang Alabama của Mỹ đã nổi tiếng như một thợ cắt cỏ chuyên nghiệp, khi mà anh đã tự đặt ra nhiệm vụ đặc biệt, đó là ngoài việc đảm bảo an ninh an toàn cho người dân trong khu vực, anh còn cắt cỏ miễn phí giúp họ.

Khi làm việc ở mỗi bang, cảnh sát Smith thường dành thời gian và công sức để cắt cỏ miễn phí cho những người già neo đơn, người tàn tật, người đơn thân hoặc cựu chiến binh.

Sau đó anh nảy ra ý định, tại sao không mời các cảnh sát khu vực cùng thực hiện nhiệm vụ này, để họ có cơ hội mang lại lợi ích và gần gũi với cộng đồng, với những người có hoàn cảnh đặc biệt hơn. và Smith đã đăng thông tin này trên mạng xã hội và được các phòng cảnh sát hưởng ứng, cộng tác cùng với anh. Máy cắt cỏ đã được Smith chuẩn bị sẵn.

Smith chia sẻ anh chỉ là một người bình thường đang thực hiện nhiệm vụ được giao phó và anh muốn kết nối các sĩ quan cảnh sát với cộng đồng.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm